Dịch tiết âm đạo ra nhiều phải làm sao?


Khí hư ra nhiều là một trong những dấu hiệu của khí hư bất thường. Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như thiên chức làm mẹ của các chị em. Vậy cách chữa khí hư ra nhiều có mùi hôi như thế nào?

Tìm hiểu về khí hư ra nhiều

Khí hư ra nhiều do sinh lý

Thông thường vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, lượng dịch tiết âm đạo sẽ tăng cao vì thế chị em sẽ thấy có hiện tượng khí hư ra nhiều. Dịch tiết vùng kín lúc này có màu trắng trong, không có mùi và hơi dính. Nếu bắt gặp hiện tượng ra nhiều khí hư nhưng không kèm theo những biểu hiện khác lạ thì đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, nữ giới không cần quá lo lắng.

Khí hư ra nhiều do bệnh lý

Khí hư ra nhiều, màu trắng đục như bã đậu hoặc màu vàng, xanh, nâu kèm bọt khí hoặc ở dạng loãng kèm mùi hôi tanh không dễ chịu thì có thể chị em đang mắc phải căn bệnh sản phụ khoa nào đó.

Có thể kể tới một vài bệnh lý nhiễm trùng phụ khoa thường gặp gây ra hiện tượng khí hư ra rất nhiều bất thường như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, ngứa âm đạo...

Nguyên nhân có thể xuất phát từ sự phát triển và tấn công của các vi khuẩn, nấm men và trùng roi như nấm Candida albicans, Trichomonas vaginalis làm mất cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể.
>>> Khí hư ra nhiều khi mang thai

Chữa khí hư ra nhiều triệt để


Nếu ra nhiều khí hư ở những giai đoạn nhạy cảm của chu kỳ kinh nguyệt và không kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì chị em không cần phải quá lo lắng.

Nếu xuất phát từ các bệnh phụ khoa nguy hiểm và kèm theo những triệu chứng bất thường khác thì cần đi khám phụ khoa để bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

- Chữa trị bằng thuốc:

Ở giai đoạn viêm nhiễm mới phát triển, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh: thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt để mang lại hiệu quả khả năng tái phát thấp.

- Chữa trị ngoại khoa:

Trường hợp bệnh trở nặng, chuyên gia sẽ trị khí hư bằng giải pháp tận dụng những phương pháp có thiết mắc phải máy mọc hiện đại, tiên tiến như: Dao Leep, Oxygen để mang lại liệu trình hỗ trợ chữa khí hư giúp ra kết quả cao và an toàn.

1 nhận xét: