Hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ

Hiện nay, số lượng chị em phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa không ngừng gia tăng với sự đa dạng về loại bệnh: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,... Theo các chuyên gia phu khoa, đây đều là những căn bệnh được liệt vào danh sách bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sức khoẻ sinh sản của chị em.
Dưới đây là những hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Cùng theo dõi để trang bị thêm cho mình các kiến thức về bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa



Xác định đúng nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là việc làm vô cùng quan trọng và cấp thiết mà mỗi chị em phụ nữ cần làm để bảo vệ an toàn sức khoẻ sinh sản của bản thân.
Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa chủ yếu mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín hằng ngày là điều cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh vùng cách và vô tình gây hại cho vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển và gây niêm nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa…

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là tình trạng quan hệ không sử dụng bao cao su, không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi quan hệ, quan hệ ngoài luồng không chung thuỷ với bạn tình, quan hệ bạo lực, quá độ với tần suất dày đặc. Đây không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa mà là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh xã hội nguy hiểm khác lây truyền qua đường tình dục.

Phá thai, sinh con nhiều lần

Sử dụng thuốc phá thai, nao phá thai hay hút thai hay sinh đẻ nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ra các bênh phụ khoa nguy hiểm ở nữ: viêm cổ tử cung, bệnh lạc nội mạc tử cung,...

Do thói quen mặc đồ lót quá bó sát

Nhiều chị em có thói quen mặc đồ lót bó sát, làm từ chất liệu thô cứng, không hút ẩm hoặc dùng đồ lót bẩn, giặt dũ không sạch và phơi chưa được khô chính là nguyên nhân khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa.

Xem thêm:


Hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Để giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về dấu hiệu bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chúng tôi xin chia sẻ một số hình ảnh bệnh phụ khoa dưới đây.

1. Hình ảnh bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo



Đây là bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp ở chị em phụ nữ. Bệnh do thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, viêm âm đạo do nấm candida, kí sinh trùng ở âm đạo gây ra. Thường thì nữ giới mắc viêm âm đạo sẽ có các biểu hiện như ngứa rát âm đạo, khí hư ra nhiều hay khí hư vón cục như bã đậu.

2. Hình ảnh bệnh phụ khoa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ từ 30-40 tuổi. Biểu hiện của bệnh là khí hư bất thường, chảy máu khi quan hệ...Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị sớm.

3. Hình ảnh viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ nạo phá thai nhiều lần và phụ nữ mới sinh do bị sót rau, dụng cụ nạo phá thai và quá trình nạo hút thai không đảm bảo vô trùng.
Bệnh có biểu hiện cơ bản như: Ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, đau vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ và có mùi hôi.

4. Hình ảnh bệnh phụ khoa: U nang buồng trứng


Đây là hiện tượng buồng trứng xuất hiện một hoặc nhiều khối u nang, gây cản trở đến sự phát triển của phóng noãn, của buồng trứng, có thể gây ra khó thụ thai.
Nguyên nhân chủ yếu gây u nang buồng trứng là do các thể nang không hấp thụ đầy đủ, không hấp thụ được những chất lỏng trong buồng trứng.

5. Hình ảnh bệnh phụ khoa: kinh nguyệt không đều

Đây là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo quá dài hoặc quá ngắn một cách thường xuyên. Cùng với đó là lượng kinh nguyệt không đều, khi thì nhiều, khi thì ít.
Có thể nói đây là bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ bởi không người phụ nữ nào là không gặp phải, bệnh có thể là dấu hiệu của các bệnh lý thuộc cơ quan sinh sản hoặc vấn đề về tâm lý.

6. Hình ảnh bệnh phụ khoa: Ung thư cổ tử cung

Đây là căn bệnh phụ khoa đứng TOP đầu trong các loại bệnh ung thư mà nữ giới có thể mắc phải. Bệnh có thể là biến chứng của tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khi không được điều trị kịp thời, hoặc do loại virus Human papilloma gây ra, nữ giới nhiễm loại virus này khi quan hệ tình dục không an toàn.

7. Hình ảnh bệnh phụ khoa: Viêm vùng chậu


Đây là bệnh có những biểu hiện khá đa dạng và có thể khác nhau ở mỗi người.

Các triệu chứng thường gặp khi bị viêm vùng chậu như: đau bụng âm ỉ hoặc từng cơn, huyết trắng ra nhiều bất thường, màu xanh hoặc vàng, mùi hôi khó chịu, đau đớn khi giao hợp, sốt cao trên 38 độ, toàn thân ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược...

8. Hình ảnh bệnh phụ khoa viêm buồng trứng


Viêm buồng trứng là hệ quả của viêm nhiễm phụ khoa do nạo hút thai không an toàn, xảy thai, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc cổ tử cung... Các trường hợp này nếu không được điều trị triệt để rất dễ dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính.
Khi bị viêm buồng trứng, người bệnh sẽ có những biểu hiện cơ bản như: Đau bụng dưới, đau vùng xương hông, hậu môn, cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt thất thường, lượng dịch gia tăng dễ dẫn đến viêm cơ quan sinh dục, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng bị kết dính, tích nước... có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

9. Hình ảnh bệnh phụ khoa: Viêm ống dẫn trứng

Viêm ống dẫn trứng có thể do nhiều bệnh và vi khuẩn gây ra như khuẩn lậu, giang mai, nấm...
Bệnh có những biểu hiện cơ bản như: đau bụng kinh, đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt bất thường....
Khi bệnh phát triển tới giai đoạn mãn tính sẽ có các triệu chứng thống kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng, khó thụ thai...
Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ là nguyên nhân gây tắc vòi trứng và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Trên đây, các bác sĩ phòng khám đa khoa đã tổng hợp hình ảnh các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể, chị em không được chủ quan mà cần đến ngay cơ sơ y tế chuyên khoa để thức hiện khám. Các chuyên gia phụ khoa khuyến cáo: Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng - 1 năm để bảo vệ sức khoẻ sinh sản của chính bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét