Phụ nữ bị tắc vòi trứng nên ăn gì?


Tắc vòi trứng là một trong những thủ phạm chính gây vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục nhờ vào chế độ ăn uống hàng ngày của phụ nữ. Vậy tac voi trung nên ăn gì?

Tắc vòi trứng nên ăn gì?

Tắc vòi trứng nên ăn gì?

Viêm tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị tắc hẹp do vi khuẩn tấn công gây tắc nghẽn. Khi vòi trứng bị tắc sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gây khó khăn cho quá trình thụ tinh.
Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là yếu tố góp phần hỗ trợ quá trình điều trị bệnh khá hiệu quả ở chị em. Từ đó, sẽ giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục.
Tắc vòi trứng nên ăn gì? Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người bị tắc vòi trứng nên ăn để tăng cường sức khỏe sinh sản:

Sử dụng tỏi
Theo Đông y, tỏi được xem là chất sát khuẩn tự nhiên bởi nó có tính nóng, giúp chống lại những nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản, đồng thời giúp cơ thể lọc rửa được các chất độc ra khỏi hệ thống sinh sản, giúp tăng khả năng lưu thông máu và giúp giảm đau.
Chị em có thể ăn tỏi sống mỗi ngày hoặc chế biến tỏi thành các món ăn bổ sung vào bữa cơm hàng ngày sẽ giúp kháng viêm, cải thiện sức khỏe và cải thiện tình trạng viêm tắc vòi trứng.

Khoai lang
Khoai lang có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là nó có thể làm tăng khả năng kháng viêm, cân bằng lại các hormone để hoạt động của ống dẫn trứng cân bằng trở lại.
Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và các chất chống oxy hóa. Chị em ăn khoai lang trong khẩu phần hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các độc tố, tiêu các chất nhầy gây tắc trong ống dẫn trứng.

Cây bạch chỉ
Đây được coi là một loại thảo dược có khả năng điều hòa kinh nguyệt, khắc phục tình trạng chuột rút của cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu đến cơ quan sinh sản.
Cây bạch chỉ kết hợp cùng một vị thuốc khác sẽ tạo thành bài thuốc chữa viêm tắc vòi trứng và một số bệnh lý khác, khá tốt đối với phụ nữ.

Dầu thầu dầu
Dùng dầu thầu dầu sẽ giúp chị em cải thiện được tình trạng viêm tắc ống dẫn trứng và những vấn đề phụ khoa khác như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung.
Loại dầu này có công dụng thúc đẩy lưu thông, kích thích hệ bạch huyết, tạo điều kiện sửa chữa mô và loại bỏ các độc tố, chất thải chuyển hóa từ các cơ quan sinh sản.

Gừng, ớt cay, quế
Đây đều là các loại gia vị có tính nóng, có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp phá bỏ các tắc nghẽn để vòi trứng lưu thông tốt hơn.
Tuy nhiên, chị em không nên ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng nhiệt, đặc biệt là đối với những người có cơ địa nóng thì càng nên hạn chế, nếu không sẽ gây ra những vấn đề có hại khác.

Lá mâm xôi
Lá mâm xôi có khả năng làm sạch tử cung, giảm thiểu và tránh được những viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản bởi lá có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, tiêu viêm, tán ứ.

Bổ sung nhiều nước
Nước có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Vì vậy, chị em cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể để giúp các cơ quan trong cơ thể có đủ lượng nước để hoạt động và cũng giúp chức năng của vòi trứng được phục hồi nhanh chóng và tốt hơn.
Bên cạnh việc bị tắc vòi trứng nên ăn gì, chị em cũng cần tránh xa những loại đồ ăn sau:
  • Các loại thực phẩm có tính cay, nóng, các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Các loại nước có ga, nước uống chứa nhiều đường.
  • Bia, rượu, thuốc lá, ma túy và một số chất kích thích khác.
Với bài viết trên chắc hẳn chị em đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Phụ nữ bị tắc vòi trứng nên ăn gì?” rồi nhỉ. Tuy nhiên, bổ sung các loại thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ việc điều trị bệnh chứ không thể chấm dứt được tình trạng bệnh.
Khi bị tắc vòi trứng, tốt nhất chị em nên đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc hay thực phẩm nào để việc điều trị được an toàn và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét