Thực phẩm cấm kỵ ngày đèn đỏ

Các thực phẩm ưa thích của phụ nữ không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Sau đây là những thực phẩm cấm kỵ trong ngày đèn đỏ vì chúng có thể khiến bạn khó chịu hơn.
Đồ ăn sẵn

Thực phẩm đóng hộp và khoai tây chiên có chứa một lượng lớn natri, có thể gây khó chịu và đầy hơi. Hãy chọn thực phẩm và đồ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt không ướp muối.

Thịt mỡ

Thịt có chứa một lượng cao chất béo bão hòa, có thể gây viêm và đau. Nếu bạn đang bị chuột rút do đến thời kì kinh nguyệt, các chất béo có thể làm trầm trọng thêm chứng đau này. Đây là một trong những lý do tại sao bạn không nên ăn thịt mỡ trong thời kì này.

Thực phẩm có tính lạnh 

Cua, ốc, măng, các đồ uống lạnh, kem… Là những thực phẩm cần tránh xa trong những ngày “đèn đỏ” nhạy cảm này. Nguyên nhân là nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây lạnh, tổn thương dương khí…

Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn khiến cho máu lưu thông không tốt, lượng máu kinh ra không đều và khiến cho nữ giới bị đau bụng dữ dội hơn rất nhiều lần.

Không ăn đồ chua, cay nóng

Thói quen ăn chua, cay nóng vào kỳ kinh nguyệt cực kỳ có hại đến nữ giới vì chúng khiến cơ thể bị tác động dẫn đến đau bụng dữ dội và rong kinh kéo dài.

Các loại đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung, làm tăng các cơn đau bụng âm ỉ và dữ dội. Không những thế, các chất chua còn khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn gây nên tình trạng rong kinh nhiều ngày.

Thực phẩm nhiều đường

Do sự thay đổi hóc-môn xảy ra trong suốt kỳ kinh, lượng đường trong máu trở nên không ổn định và nhiều chị em có xu hướng thèm ăn đồ ngọt. Ăn các loại thực phẩm có đường có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến sự thay đổi tâm trạng và làm bạn căng thẳng.

Cà phê

Cà phê làm tăng nguy cơ chuột rút và làm cho kinh nguyệt không đều. Hơn nữa, nó còn khiến thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Bạn nên tránh uống cà phê trong thời kỳ kinh nguyệt. Có thể thay bằng một tách trà nếu bạn có thói quen dùng cà phê.

Cần bổ sung các thực phẩm sau vào ngày đèn đỏ

Rau xanh

Rau xanh giàu canxi, magie và kali nên sẽ làm giảm những cơn đau bụng kéo dài trong kỳ kinh. Đồng thời, một lượng vitamin K trong rau xanh sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

Thực phẩm giàu axit béo Omega3

Bơ, cá hồi, các loại hạt là những thực phẩm giàu axit béo Omega 3 mà bạn nên tiêu thụ trong ngày đèn đỏ. Theo nghiên cứu, những người có chế độ ăn bổ sung nhiều axit béo Omega 3 sẽ giảm bớt các triệu chứng đau trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Nước

Nếu uống không đủ nước trong ngày đèn đỏ thì cơ thể sẽ tích trữ nước để bù lại sự thiếu hụt nước trong cơ thể khiến bạn bị chuột rút, đau nhức. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn cần uống nhiều nước hơn.

Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp cho chị em nữ giới biết thêm nhiều điều về thực đơn ăn uống trong thời kỳ hành kinh. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kinh kéo dài và kèm theo các biểu hiện bất thường khác, thì tốt nhất chị em nên đi thăm khám để xác định nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét