Cảnh báo khí hư màu vàng có mùi hôi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm

Khí hư màu vàng có mùi hôi là một trong những tình trạng khí hư bất thường chứng tỏ nữ giới có thể đang đối mặt với căn bệnh phụ khoa nào đó, cần được thăm khám và xử lý kịp thời.

Khí hư màu vàng có mùi hôi là bệnh gì?

khí hư màu vàng có mùi hôi tanh

Khí hư được coi là thước đo phản ánh tình trạng sức phụ khoa hiện tại của người phụ nữ. Thông thường, khí hư tiết ra có màu trắng trong, không mùi. Nếu khí hư tiết nhiều bất thường, có màu vàng, xanh... mùi hôi tanh khó chịu thì đây là một biểu hiện mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý bởi nó có thể là triệu chứng của một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó.

khí hư màu vàng có mùi hôi có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa sau:
Khí hư màu vàng có mùi hôi cảnh báo viêm âm đạo 
Viêm âm đạo do trùng roi: Nguyên nhân dẫn tới sự hình thành và phát triển của trùng roi là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh này là tiết nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi, dạng bọt, âm đạo ngứa ngáy, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu,...

Khí hư màu vàng có mùi hôi cảnh báo viêm vùng chậu
Khí hư màu vàng có mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một dạng nhiễm trùng nguy hiểm khác tại bộ phận sinh dục nữ là viêm vùng chậu.
Khi bị viêm vùng chậu, bên cạnh việc ra khí hư màu vàng có mùi tanh, nữ giới còn gặp phải một số triệu chứng khác như đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ, hay suy nhược cơ thể, chóng mặt, sốt cao, tiêu chảy…

Ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi cảnh báo viêm cổ tử cung
Vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm tại cổ tử cung khiến các tuyến dịch nhầy tiết ra nhiều hơn. Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh mà có thể là khí hư màu vàng có mùi hôi, khí hư màu vàng xanh, xuất huyết âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục…

Ngoài ra, khí hư có màu vàng và mùi hôi có thể là do chị em từng đặt vòng tránh thai, sau khi nạo phá thai hay sắp tới kỳ kinh nguyệt.

Ra khí hư màu vàng có mùi hôi có nguy hiểm không?

ra khí hư màu vàng có mùi hôi có nguy hiểm không

Bất kỳ tình trạng nào của khí hư bát thường cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của chị em, khí hư màu vàng có mùi hôi cũng vậy.
  • Khí hư màu vàng có mùi hôi tanh khó chịu tại vùng kín, khiến chị em tự ti và cảm thấy phiền toái, ngại ngùng trong sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
  • Ra khí hư màu vàng có mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa, nếu không được thăm khám và xử lý kịp thời có thể lan rộng sang các cơ quan khác, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí tăng cao nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới
  • Các bệnh viêm nhiễm có biểu hiện ra nhiều khi hư màu vàng có mùi hôi hoặc các triệu chứng khí hư bất thường khác nếu không được xử lý sớm và kịp thời có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị khí hư màu vàng có mùi hôi

Các chuyên gia phụ khoa khuyên chị em nên đi khám bác sĩ sản phụ khoa càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân và phương pháp chữa trị phù hợp.
Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người. Nếu chị em khám càng sớm thì bệnh gây khí hư màu vàng có mùi hôi có khả năng chữa khỏi càng cao, bớt tốn kém thời gian, công sức, chi phí.
Khi khám bệnh, chị em nên chọn những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại đủ điều kiện để thăm khám những bệnh phụ khoa phức tạp nhất.
Điều cần ghi nhớ là chị em không nên tự ý mua thuốc về nhà chữa bệnh bởi điều này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và để lại biến chứng nguy hiểm khôn lường, đặc biệt là hiện nay có rất nhiều loại thuốc phụ khoa được bán tràn lan trên mạng mà không rõ nguồn gốc.

Cách phòng tránh khí hư màu vàng có mùi hôi

Dù chị em chưa, đã từng hay đang gặp phải tình trạng khí hư bất thường nói chung và khí hư màu vàng có mùi hôi nói riêng thì cũng nên tham khảo các biện pháp phòng ngừa như sau:
Vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo vì điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong cơ thể, gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây khí hư màu vàng có mùi hôi.
  • Không nên mặc quần áo, đồ lót quá bó sát hoặc quá chật khiến cơ thể bí bách, khó chịu. Nên chọn quần lót chất liệu cotton. 
  • Trong thời gian hành kinh, cần thay băng vệ sinh thường xuyên ít nhất 4 tiếng/lần
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Tốt nhất, nếu bị viêm phụ khoa thì nên kiêng quan hệ tình dục cho tới khi bệnh khỏi hẳn
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn đoán và phát hiện bệnh.
Trên đây là một só chia sẻ về hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi mà các chuyên gia của chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hãy tự giác phòng tránh bệnh cũng như kịp thời phát hiện và điều trị bệnh, tránh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính mình.
Mời bạn đọc tham khảo thêm tại: https://chuaphukhoahanoi.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét