Triệu chứng bệnh phụ khoa

Hiện nay, lượng chị em nữ giới mắc các căn bệnh về phụ khoa đã không ngừng tăng lên với các con số không tưởng. Các bệnh phụ khoa hiểm nguy này có dấu hiệu bệnh rất mờ nhạt. Bởi vậy dễ gây nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác nên chị em hay bỏ qua.

Các biểu hiện căn bệnh phụ khoa nếu không được nhận biết sớm và chữa kịp thời sẽ dẫn tới những hậu quả nguy hiểm. Sau đây là triệu chứng bệnh phụ khoa dễ nhận ra nhất, chị em phụ nữ hãy thăm khám ngay khi phát hiện mình có các dấu hiệu “lạ” này.



1. Ngứa ngáy âm đạo
Tình trạng ngứa ngáy cô bé có thể là biểu hiện của một vài bệnh lý như nhiễm trùng cô bé vì nấm Candida hoặc bởi trùng roi Trichomoniasis. Bên cạnh đó, tình trạng ngứa ngáy này cũng có thể là do bạn gái bị dị ứng với những thành phần hóa chất có trong sữa tắm, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ.

2. Khí hư bất thường có mùi hôi không dễ chịu
Khí hư thông thường có mùi nhẹ đặc trưng ở từng đối tượng nhưng thường không có mùi. Nếu một ngày bạn bắt gặp rằng “cô bé” có mùi hôi hám không dễ chịu, khí hư có mùi hôi tanh đi kèm những thay đổi của khí hư khác thì đừng chần chừ mà đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay để được chẩn đoán chính xác và xử lý đúng phương pháp.
Nếu bỗng nhiên khí hư trong dai hoặc hơi mờ tiết ra ổn định trở nên đặc quánh, loãng nước, có bọt, có màu vàng xanh,… thì không nghi ngờ gì nữa, chúng là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,…

3. Chảy máu bộ phận sinh dục
Ngoại trừ việc giao hợp lần đầu hoặc đang trong chu kỳ hành kinh, nếu xuất huyết âm hộ bất thường thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý.
Các chuyên gia khuyên: Nếu xuất hiện tình trạng chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, trong và dưới khi quan hệ tình dục hay sau khi mãn kinh,… bạn gái cần sớm đi khám để nhận biết nguồn gốc vấn đề. Chảy máu cô bé có thể vì căn bệnh viêm lộ tuyến tử cung, viêm bộ phận sinh dục,… nhưng theo thống kê cho bắt gặp có hơn 90% trường hợp này là vì mắc ung thư nội mạc tử cung.

4. Đau khu vực bụng, xương chậu
Liên tục đau bụng hay khó chịu ở khu vực xương chậu, bụng, đầy hơi có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng hoặc nội mạc tử cung.

5. Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt ở chị em nữ giới là một trong các bệnh phụ khoa phổ biến.
Rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất sau những ngày hành kinh quá ít hay quá nhiều. Chậm kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh có thể bởi rất nhiều nguyên do không giống nhau.

6. Bụng to
Chị em thường cảm thấy phần bụng không dễ chịu, cồng kềnh khi ăn no, uống rất nhiều lần nước hay trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên quá hai tuần, không rõ nguyên do, có khả năng bạn mắc phải ung thư buồng trứng.

7. Quan hệ gặp trục trặc cũng cần lưu ý
Đau rát khi quan hệ có thể liên quan đến yếu tố suy giảm nội tiết, lão hóa khiến vùng kín khô,… và việc giao hợp thiếu bôi trơn, biến mất khoái cảm và đau đớn. Nếu loại trừ chúng, nữ giới thường xuyên đau khi hoặc sau khi giao hợp, đôi khi khí hư ra nhiều lần hơn sau đó có lẫn máu bất thường, cùng với các biểu hiện trên đây thì không nên chủ quan bởi căn bệnh  phụ khoa có thể là “thủ phạm”.

Khi nào bạn nên đến gặp bác sĩ?
Nhiều bạn nữ chủ quan trong việc phòng ngừa và xét nghiệm căn bệnh phụ khoa. Nhiều bệnh nhân khi mới chớm bệnh không quan tâm nhưng khi bệnh quá nặng, bắt gặp các biểu hiện nặng nề mới tá hỏa đi xét nghiệm, lúc này tính mạng có phần gặp phải ảnh hưởng. Các bác sĩ khuyến cáo, khi có những dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều có màu xanh, vàng, xám, trắng đục… đi kèm mùi hôi, hay kinh nguyệt cải thiện thì cần phải đến những phòng khám đa khoa uy tín để xét nghiệm và nhận biết kịp thời.
Lưu ý: Không được tự ý chữa trị tại nhà nếu không có sự tư vấn và cho phép của bác sĩ, vì nếu áp dụng biện pháp không phù hợp chỉ khiến cho bệnh tình thêm trầm trọng làm cho thời gian điều trị dưới này cải thiện hơn.

Có thể thấy dấu hiệu bệnh phụ khoa thường khá giống nhau cần thiết việc chỉ đích danh căn bệnh sẽ rất khó khăn.
Chính vì thế, ngay khi nhận bắt gặp những triệu chứng bất thường của tính mạng thì thay vì tự chuẩn đoán, tự chữa trị hãy đến ngay những cơ sở y tế  phụ khoa uy tín để được những bác sĩ hàng đầu phân tích – chuẩn đoán – đề ra phác đồ chữa căn bệnh thích hợp nhất từ đó hạn chế những hậu quả nguy hại như vô sinh, ung thư có thể xảy đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét