3 cách chữa bệnh phụ khoa siêu đơn giản tại nhà

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em phụ nữ, bởi bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ và sinh hoạt của nữ giới. Việc tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh phụ khoa tự nhiên luôn được chị em truyền tai nhau.

Khi mắc các bệnh phụ khoa, chị em thường khá e dè trong việc đi khám phụ khoa do tâm lý tự ti, mặc cảm. Điều này là hết sức không nên vì để bệnh kéo dài càng lâu, việc chữa trị sẽ trở nên phức tạp và tốn kém. Thực tế đã có không ít trường hợp chỉ vì chữa trị muộn mà dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí là vô sinh.

Đối với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, nếu không muốn dùng thuốc tây, chị em hoàn toàn có thể chữa trị bằng các loại thảo dược tự nhiên tại nhà cũng giúp mang lại hiệu quả tích cực.

1. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không




Rất nhiều người chưa biết được những công dụng tuyệt vời của lá trầu không trong việc chữa các bệnh phụ khoa.
Trong lá trầu không chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, giúp nhanh liền vết thương, khử mùi hôi âm đạo hiệu quả, giảm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa. Chính nhờ những tác dụng trên mà chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không từ xa xưa đã được truyền tai nhau qua kinh nghiệm điều trị của rất nhiều người.

Bạn thực hiện bằng cách dùng một nắm lá trầu không rửa sạch, vò nát, đun sôi cùng vài hạt muối rồi dùng nước này để ngâm và rửa vùng kín.
Lưu ý: Tuyệt đối không được quá lạm dụng việc ngâm và rửa vùng kín bằng lá trầu không vì có thể khiến môi trường pH trong âm đạo thay đổi khiến âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không hầu như chỉ có tác dụng đối với tình trạng viêm nhiễm nhẹ. Đối với những chị em bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục bên trong như: viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung,... cần phải kết hợp với việc sử dụng thuốc mới mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

2. Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh




Chữa viêm phụ khoa tại nhà không thể không nhắc tới phương pháp được nhiều chị em chia sẻ rầm rộ thời gian gần đây đó là cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh.
Những người đã sử dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh chia sẻ lại cách dùng khá dễ dàng. Chỉ cần mua lá chè xanh tươi về và tiến hành theo cách:
- Lấy 1 nắm lá chè xanh đem rửa sạch, nhặt bỏ tạm chất và vò nát.
- Kế tiếp cho vào nồi nước sôi, đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp đổ ra chậu và đem xông vùng kín.
- Sau khi xông một lúc nước nguội thì dùng nước này rửa vùng kín, rửa sạch 1 lần nữa với nước là được.
- Cách này tiến hành thực hiện 3 lần/ tuần và kiên trì trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, việc ứng dụng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa chỉ dựa vào tính chất kháng viêm, diệt khuẩn từ lá trà thôi thì chưa đủ, bởi thực tế bệnh phụ khoa bao gồm nhiều bệnh khác nhau như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm âm hộ, viêm niệu đạo…
Mỗi bệnh tương ứng với tình trạng viêm tại cơ quan đó nên có thể nằm ở sâu bên trong cơ thể người phụ nữ.  Việc chỉ dùng lá chè xanh nấu nước xông, rửa vùng kín chỉ làm giảm viêm tạm thời bên ngoài, giảm ngứa ngáy có mùi hôi chứ không thể làm khỏi hoàn toàn viêm nhiễm bên trong.
Các bác sĩ khuyên chỉ em nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.

3. Chữa bệnh phụ khoa bằng cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn các tế bào ung thư, giúp điều trị các chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới như: rối loạn kinh nguyệt, u nang buồng trứng, u xơ tử cung...

Để điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em dùng 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung (lá tươi hoặc phơi khô đều được) đem sắc nước uống hàng ngày. Có thể kết hợp với tam thất để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Các loại thảo dược này khá dễ tìm và rất phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt Nam. Với những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa dạng nhẹ, chị em chỉ cần áp dụng những phương pháp trên đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng trên phạm vi rộng, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trên đây là 3 cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những cách trên đây chỉ áp dụng với những chị em bị viêm phụ khoa dạng nhẹ. Khi thấy bất kỳ triệu chứng lạ nào, chị em nên tới các cơ sở phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét