Các bệnh phụ khoa gây đau lưng cần phòng tránh

Ngoài đau lưng do mắc các vấn đề về cột sống, xương khớp hay đau lưng trước và trong mỗi kỳ nguyệt san thì có lẽ nhiều chị em chưa biết đau lưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nữ nguy hiểm. Vậy các bệnh phụ khoa gây đau lưng đó là gì? Cách phòng ngừa thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết ngay sau đây!

Các bệnh phụ khoa gây đau lưng cần phòng tránh

Bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nữ giới

Bệnh viêm vùng chậu

Khi mắc bệnh viêm vùng chậu chị em sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện điển hình như sốt, đau phần hạ vị, ra nhiều khí hư, chu kì kinh nguyệt không đều kèm theo đau thắt lưng.
Lời khuyên: Khá đơn giản bằng cách không thụt rửa âm đạo, khi thấy xuất hiện huyết trắng bất thường cần đi khám ngay để được chẩn đoán kịp thời và có cách điều trị phù hợp.

Bệnh u xơ tử cung

Chảy máu kinh bất thường, có thể nặng hơn hoặc dài hơn, khi giao hợp cảm thấy đau, các triệu chứng như thiếu máu xuất hiện, tiểu khó hoặc tiểu lắt nhắt, tăng áp lực vùng chậu và táo bón là những dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung.

Ung thư phụ khoa

Việc các khối u thần kinh và tế bào ung thư xâm nhập vào mô liên kết xương chậu gây ra đau lưng vùng thấp dẫn đến đau lưng trầm trọng ở chị em.
Viêm cổ tử cung
Xuất hiện huyết trắng kèm đau lưng, khí hư ra nhiều bất thường với màu xanh, vàng, rối loạn chu kì kinh nguyệt,… Sau cuộc yêu nữ giới sẽ cảm thấy đau, tiểu nhiều, tiểu gấp, đau khi tiểu tiện,…
Sa tử cung
Người bệnh sẽ bị đau lưng dữ dội, có thể đau bụng dưới, đại tiện khó khăn, có cảm giác căng đầy và nặng bụng ở vùng chậu, đau đớn khi đi tiểu tiện. Nặng hơn sẽ thấy một khối căng phồng trong âm đạo khi đứng và mất đi khi nằm. Bệnh này thường gặp ở những phụ nữ mang thai và sinh con nhiều.
Ung thư buồng trứng
Nữ giới có thể gặp phải các triệu chứng như sau: đau vùng xương chậu, huyết trắng dai dẳng, chảy máu bất thường, đau khi quan hệ.
U nang buồng trứng
Các triệu chứng của u nang buồng trứng là đau vùng thắt lưng, đùi, đau tức vùng bụng, tăng cân không rõ nguyên nhân.
Một số bệnh phụ khoa trên đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Chị em cần đi khám để các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và có cách điều trị hợp lý.

Cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa ở nữ giới

Các bệnh phụ khoa gây đau lưng nói chung và bệnh phụ khoa nói riêng đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay các phương pháp phòng tránh bệnh phụ khoa dưới đây:

  • Chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nguồn nước sạch, không thụt rửa sâu âm đạo, hạn chế lạm dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy rửa cao làm mất cân bằng độ pH.
  • Có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp chống lại các vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín.
  • Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh. Không nên ăn đồ ngọt, cay, nóng, sử dụng các chất kích thích và các loại đồ uống có cồn nhằm làm giảm khí hư ra nhiều.
  • Thường xuyên đi khám sức khỏe sẽ giúp phát hiện kịp thời bệnh và từ đó có giải pháp điều trị phù hợp.
Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về các bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nữ giới và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét