Có phải nhịn ăn sáng khi đi khám phụ khoa không?

Khám phụ khó là việc là cần thiết với chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã kết hôn và trải qua sinh đẻ. Khám phụ khoa giúp chị em phát hiệ ra được những dáu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục của mình, từ đó sớm có phương pháp điều trị để bệnh không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều chị em mang tâm lý lo lắng khi đi kham phu khoa và thắc mắc rằng có phải nhịn ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa không?

Khám phụ khoa là gì?


Khám phụ khoa là một hình thức kiểm tra các cơ quan trong hệ thống sinh dục của nữ giới như âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, nhằm xác định vị trí, kích thước và tình trạng hoạt động của các cơ quan đó. Đồng thời, phát hiện các yếu tố bất thường như viêm nhiễm, u xơ, ung thư hoặc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.


Có phải nhịn ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa?

Có phải nhịn ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa
Có phải nhịn ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa
Các chuyên gia cho biết: Mặc dù có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của nữ giới nhưng quy trình khám phụ khoa rất đơn giản nên các chị em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Việc ăn sáng trước khi thăm khám cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới kết quả khám phụ khoa. Vậy nên, trước khi đi khám phụ khoa, nữ giới vẫn có thể ăn sáng bình thường.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào mục đích khám phụ khoa mà chị em phụ nữ cũng cần lưu ý lựa chọn những thức ăn đồ uống phù hợp. Để có được kết quả chính xác thì cũng cần kiêng ăn những thực phẩm sau trước khi đi khám:

- Những thực phẩm lạnh, đồ ăn cay nóng, chiên rán và có nhiều dầu mỡ,…

- Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê,..

- Những thực phẩm nhiều đường như kem, bơ, chocolate,…

Để đảm bảo sức khỏe và có được hiệu quả khám phụ khoa tốt thì chị em có thể ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều protein như sữa, thịt.

Trước khi đi khám phụ khoa cần lưu ý những gì?


- Lựa chọn thời điểm khám phụ khoa phù hợp: Thời gian khám phụ khoa tốt nhất là sau khi sạch kinh 3 ngày và tốt nhất là nên đi khám vào buổi sáng.
- Không sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH cao, làm ảnh hưởng tới kết quả thăm khám.
- Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi thăm khám, không thụt rứa sâu âm đạo làm tổn thương vùng kín đồng thời gián tiếp đưa vi khuẩn vào âm đạo.
- Khôn sử dụng chất kích thích: Không nên sử dụng bia rượu, các chất kích thích, thức ăn nhiều dầu mỡ để duy trì cơ thể ở trạng thái tốt nhất trước khi kiểm tra.
- Mặc trang phục phù hợp: Quần jean bó sát, umpsuit, quần áo liền bộ là trang phục không nên mặc khi đi khám phụ khoa. Để thuận lợi cho việc thăm khám phụ khoa thì chị em nên mặc váy hoặc trang phụ thoải mái.

Nguồn: Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét