Nữ giới có quan hệ tình dục dễ mắc phải các bệnh phụ khoa nào?

Bệnh phụ khoa là căn bệnh mà chị em phụ nữ nào cũng phải mắc ít nhất một lần trong đời. Các chuyên gia cho biết, nữ giới đã quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc cao hơn nhưng người chưa trải qua quan hệ. Vậy nữ giới có quan hệ tình dục thường mắc phải những bệnh phụ khoa nào?

Nữ giới có quan hệ tình dục dễ mắc phải các bệnh phụ khoa nào?


1. U xơ tử cung

Có tới 30% phụ nữ từ 30-50 tuổi mắc u xơ tử cung, bệnh hay gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau và thường là những người đã có quan hệ tình dục.

2. U nang buồng trứng

Trong các benh phu khoa thì u nang buồng trứng chị em thường hay gặp, đặc biệt chị em trong độ tuổi sinh để, đã có quan hệ tình dục. Nhiều trường hợp xảy ra sau mãn kinh và đó có thể là dấu hiệu khởi đầu của ung thư buồng trứng.

3. Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là hiện tượng xuất hiện những khối u nhỏ ở cổ tử cung hoặc trong buồng tử cung của chị em. Bệnh thường hay gặp ở những phụ nữ từ 40 – 50 tuổi và phụ nữ mang thai. Dấu hiệu của bệnh là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, đau rát khi quan hệ tình dục, dịch tiết âm đạo bất thường, chảy máu âm đạo.

4. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi 35-40 nhưng theo các chuyên gia thì hiện nay bệnh đang có dấu hiệu bị trẻ hóa. Theo các nghiên cứu, có tới 95% nữ giới mắc ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra. Đây là loại virus lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục và có thể tồn tại trong cơ thể người hàng chục năm trước khi phát bệnh.

5. Viêm nhiễm phụ khoa

Phần lớn chị em mắc viêm nhiễm phụ khoa trong độ tuổi sinh đẻ. Và nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sống và sinh hoạt tình dục không hợp lý.

Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su dẫn tới nạo phá thai, quan hệ với nhiều người khiến chị em dễ nhiễm các virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa. Các bệnh phụ khoa này có thể ảnh hướng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Đặc biệt là tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Tham khảo:


Trên đây là một số căn bệnh thường gặp ở những người đã có quan hệ tình dục chị em nên tham khảo để có cách "yêu" sao cho hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét