Lời khuyên: Mổ u xơ tử cung nên kiêng và ăn gì?


Sau khi mổ u xơ tử cung, chúng ta cần chú ý về chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể. Như vậy mới có thể đảm bảo được sức khỏe, giúp vết thương mau chóng lành lại. Nếu bạn đang thắc mắc Mổ u xơ tử cung nên ăn gì hãy theo dõi lời khuyên của các bác sĩ phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà ở ngay dưới đây.

Mổ u xơ tử cung nên ăn gì?


Không chỉ đối với mổ u xơ tử cung, mổ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bệnh nhân cũng cần chú ý về chế độ ăn uống khoa học để giúp cho bết thương mau lành, từ đó mới có thể nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường được. Vì vậy, theo lời khuyên của các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa thái hà khuyên chị em phụ nữ sau khi đã được thực hiện thành công u xơ tử cung cần chú ý bổ sung những thực phẩm sau:

Bổ sung nhiều trái cây
Trong trái cây tươi như ổi, cam, bưởi, chanh, đu đủ, kiwi, dâu tây … có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có ích cho việc tăng cường sức đề kháng trong cơ thể. Đồng thời vitamin A, C còn có tác dụng thúc đẩy các mô lành phát triển, ngăn ngừa nguy cơ tái phát của u xơ tử cung. Có thể nhiều người vẫn chưa biết về tác dụng của Vitamin C với tác dụng là chất chống oxy hóa, giúp nhanh lành vết mổ và nâng cao sức đề kháng, làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết mổ. Những trái cây này có thể sử dụng để làm nước ép, sinh tố giúp việc hấp thụ dễ dàng hơn.

Bổ sung đầy đủ chất xơ
Chất xơ có rất nhiều rau xanh, hay nói cách khác là mổ u xơ tử cung chúng ta hãy thương xuyên ăn rau xanh trong bữa ăn của mình. Rua xanh không chỉ có tác dụng giúp nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. thông thường sau khi mổ xong, bệnh nhân thường bị đầy hơi, chướng khí,... lúc này việc bổ sung nhiều rau tươi và hoa quả sẽ có tác dụng rất hiệu quả đối với chị em phụ nữ.
Ngoài ra, trong một số loại củ quả như cà rốt, đu đủ, gấc, khoai lang, bí đỏ... cũng có chứa nhiều nhiều beta-caroten, chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển biến thành vitamin A giúp hình thành mô sẹo, làm nhanh lành vết thương.

Hãy ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đạm và chất béo
Mổ u xơ tử cung nên ăn nhiều hải sản như: tôm, cua, cắ,... có chứa rất nhiều đạm, có lợi cho phụ nữ sau khi mỏ u xơ tử cung. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên những thực phẩm có chứa đầy đủ protein, đạm, chất béo có trong những thực phẩm quen thuộc như thịt nạc như thịt gà, thịt lợn, trứng gà vịt, chim cút. Những thực phẩm này không chỉ ăn rất dễ tiêu, lại có tác dụng giúp bồi bổ sức khỏe giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Lưu ý: Chúng ta chỉ nên bổ sung chất béo từ thực vật và hạn chế sử dụng chất béo từ động vật bởi nếu sử dụng nhiều chất béo động vật sẽ không tốt cho sức khỏe.

Tham khảo:

Ngoài ra mổ u xơ tử cung nên kiêng gì?


Ngoài những thực phẩm mổ u xơ tử cung nên ăn gì thì chúng ta cũng nên chú ý những thực phẩm nên ăn kiêng sau khi phẫu thuật mỗ u xơ tử cung. Trong thời gian này, chúng ta nên chú ý hạn chế một số thực phẩm như:
  • Các loại thịt đỏ: Mặc dù thịt có chứa nhiều protein, rất tốt cho sức khỏe sau khi mổ u xơ tử cung. Tuy nhiên những loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò,… chúng ta nên hạn chế hoặc không nên sử dụng. Bởi sử dụng những thực phẩm này có thể làm tăng khả năng phát triển của u xơ tử cung.
  • Thực phẩm cay nóng, chiên dầu mỡ như: Những thực phẩm cay nóng có thể làm viêm loét vết thương vừa mới mổ, khiến cho vết thương lâu lành, thậm chí còn có thể gây ra những biến chứng khác. Vì vậy, khi mới mổ u xơ tử cung xong, chúng ta không nên ăn những đồ ăn nhanh, có các gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu,…
  • Một số trái cây: Trái cây tươi mặc dù rất tốt cho bệnh nhân sau khi mổ xong, nhưng chị em hãy chú ý đến một số loại "trái cấm" sau khi phẫu thuật như mận, cà chua, anh đào, đào. Vì chúng có thể làm tăng lượng estrogen trong cơ thể và kích thích u xơ tử cung phát triển.
  • Thức ăn và đồ uống có caffein, nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá và cà phê
  • Các chất kích thích như: ma túy, rượu bia,…
Ngoài ra, nếu sau khi mổ u xơ tử cung, chị em phụ nữ phát hiện ra những dấu hiệu sức khỏe bất thường cần nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được các chuyên gia thăm khám và tìm cách khắc phục kịp thời, tránh các nguy hiểm có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét