Tiết lộ cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Vùng kín là nơi nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn và nấm tấn công gây bệnh phụ khoa. Nếu không may bị bệnh phụ khoa ghé thăm, bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh để thoát khỏi căn bệnh phiền toái mang tên này.

Công dụng của lá chè xanh trong chữa bệnh phụ khoa


Dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa là bí quyết của các bà các mẹ thời xưa áp dụng, được lưu truyền cho đến ngày nay và cũng được áp dụng phổ biến.

Theo các chuyên gia, trà xanh kích thích sự phát triển của các chủng vi khuẩn có lợi trong ruột và đại tràng. Đồng thời làm gián đoạn sự lây lan của vi khuẩn Salmonella, Clostridum và các loài gây hại khác. Ngoài ra, thành phần lá chè xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) được nghiên cứu có tác dụng làm suy yếu sự hoạt động của tế bào Candida. Khi đun sôi lên, vitamin trong trà xanh bị phân hủy, thành phần chính lúc này là tanin, có tác dụng làm se niêm mạc tại chỗ.

Do đó, hoàn toàn có thể dùng lá chè xanh để khắc phục các triệu chứng mà các bệnh phụ khoa thông thường gây ra như: Khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy âm đạo, vùng kín có mùi,…

Cách dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa

Chuẩn bị: 1 nắm lá chè xanh tươi, muối sạch.
Thực hiện:Lá chè xanh rửa thật sạch, vò nát cho vào nồi và thêm một ít muối tinh.
Đổ thêm nước với lượng vừa phải và đem đun.
Sau khi sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu và ngồi cao để xông vùng kín.
Xông đến khi hơi nước hết bốc lên, dùng tay thử nước còn âm ấm thì tận dụng nước xông để rửa vùng kín. Chú ý thao tác nhẹ nhàng, rửa bên ngoài thôi nha.
Dùng khăn khô mềm lau sạch lại vùng kín.
Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Lưu ý khi chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

- Chọn lá chè xanh tươi, sạch và sơ chế sạch sẽ trước khi dùng.
- Giữ khoảng cách vừa phải khi xông, không nên để xa quá sẽ mất tác dụng; hoặc gần quá dễ gây bỏng.
- Chỉ dùng nước chè xanh rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo khiến các tác nhân gây bệnh thâm nhập dễ dàng khiến bệnh nặng hơn.
- Chỉ nên dùng dung dịch này sử dụng trong ngày, tránh để qua ngày và hâm lại gây ra những tác dụng không mong muốn.
Tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét