Mẹo giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi hiệu quả


Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng phương pháp làm giảm đi những cơn đau vùng bụng dưới trong những ngày hành kinh của nữ giới rất hiệu quả được các mẹ truyền lại qua bao đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm đau bụng kinh tuyệt vời này. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết những biện pháp làm giảm cơn đau trong những ngày "nguyệt san" của con gái.


Gừng tươi có tác dụng giảm đau bụng kinh

cach-chua-dau-bung-kinh
Giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi

Rất nhiều những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng gừng tươi có đặc tính kháng viêm, giảm đau tự nhiên cực kỳ tốt. Đồng thời gừng chứa nhiều hợp chất gingerol và zingerone, được cho có công dụng giữ ấm cho cơ thể nên khi bị đau bụng kinh có thể sử dụng gừng để làm ấm và giảm đi những cơn đau. Đặc biệt khi lòng bàn tay và bàn chân bị lạnh, người bị ho hoặc cảm lạnh hãy uống 1 cốc nước gừng cũng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Đối với những người đau bụng trong những ngày hành kinh cũng có thể dùng cách giảm đau bụng kinh bằng gừng vô cùng hiệu quả. Theo những kiến thức chuyên khoa mà chúng ta được biết, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau bụng kinh là do máu lưu thông chậm, khiến tử cung bị co thắt quá mạnh. Ngoài ra, lượng prostaglandin trong máu cao, sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình thúc đẩy co thắt tử cung, từ đó khiến cho những cơn đau bụng kinh càng trở nên dữ dội hơn.

Vì vậy để giảm thiểu những cơn đau vào ngày hành kinh cần thúc đẩy quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời tăng lượng progesterone và estrogen trong cơ thể.
Theo đông y, gừng tươi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết. Từ đó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở tử cung được diễn ra thuận lợi làm giảm đi những cơn đau. Đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt, phụ nữ thường có biểu hiện đầy bụng, buồn nôn, ớn lạnh... và gừng tươi cũng có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng này.

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng


Để sử dụng gừng tươi để làm giảm những cơn đau đơn trong ngày hành kinh, có rất nhiều phương pháp, bài thuốc từ gừng có thể áp dụng hiệu quả.

Bài thuốc số 1: Đắp gừng tươi lên bụng


Hiện tượng lưu thông máu chậm là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng kinh, đặc biệt là trong 2 ngày đầu tiên "bị". Gừng có tính ấm, nóng vì vậy chúng ta có thể giã hoặc xay nát củ gừng sau đó đắp lên vùng bụng, nằm yên lặng 1 lúc vùng bụng được đắp gừng sẽ có cảm giác nóng hẳn lên và những cơn đau cũng sẽ thuyên giảm đi đáng kể.

Bài thuốc số 2: Uống nước gừng ép


Cách này sử dụng cũng rất đơn giản,hãy làm sạch gừng sau đó cho vào máy sinh tố để xay nát, loại bỏ bã và lấy nước để uống. Nước gừng xay đem pha cùng với nước ấm, cho thêm một chút đường và mật ong cho dễ uống hơn. Khi có biểu hiện đau bụng thì hãy uống nước gừng để cân bằng nhiệt bên trong cơ thể, thúc đẩy nhanh tuần hoàn lưu thông máu, giảm tối đa sự co thắt của tử cung, từ đó có thể đẩy lùi các cơn đau bụng kinh hiệu quả hơn.

Bài thuốc số 3: Tắm nước gừng tươi

Khi đau bụng kinh, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên ngâm mình trong nước gừng tươi hoặc có chứa tinh chất gừng cũng có tác dụng rất tốt. Cách giảm đau bụng ninh bằng cách tắm nước gừng có tác dụng rất tốt giúp nữ giới giữ ấm nhiệt độ của cơ thể mà còn thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó làm giảm đi các hiện tượng đau bụng kinh.

Bài thuốc số 4: Ăn những món ăn có nhiều gừng

Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng kinh thì hãy ăn nhiều những món ăn có chứa gừng tươi sẽ có tác dụng rất tốt để giữ ấm thân nhiệt và cân bằng cơ thể của mình tốt hơn. Kiên trì áp dụng cách trên, cho đến khi tới kỳ nguyệt san, các bạn sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh giảm bớt đáng kể.
Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi là bài thuốc rất đơn giản, dễ làm và dễ sử dụng, không những vậy chúng ta còn có thể sử dụng bằng rất nhiều cách khác nhau nên cũng rất thuận tiện cho việc sử dụng.
Tham khảo: 
Nếu có vấn đề gì cần hỗ trợ về cách giảm đau bụng kinh bạn có thể liên hệ với các chuyên gia phòngkhám thái hà bằng cách "Chat trực tiếp với bác sĩ trên màn hình Website" hoặc để lại số điện thoại, phòng khám sẽ gọi điện lại cho bạn trong thời gian sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét