Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ?


Khám sức khỏe sinh sản định kỳ đã trở nên phổ biến đối với phụ nữ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em chủ quan về vấn đề này mà không đi khám, đến khi bệnh nặng hơn mới đến bệnh viện khiến việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Vậy tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ? Với những lý do dưới đây, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của vấn đề này là như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tham khảo

Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ?

Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ
Tại sao phải đi khám phụ khoa định kỳ

Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo đó là ý thức bảo vệ sức khỏe của phái nữ ngày càng được nâng cao. Khám phụ khoa chính là một trong những cách để phụ nữ chủ động giữ gìn sức khỏe sinh sản của mình.
Phái nữ, đặc biệt là chị em đang trong độ tuổi sinh sản nên đi khám phụ khoa định kỳ vì:
- Phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm

Với những lần đi khám định kỳ, bạn có thể nắm chắc được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình ra sao, có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nào không, từ đó việc tiếp nhận điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bạn.
Thêm vào đó, đối với phụ nữ đã trải qua sinh đẻ, phụ nữ trên 35 tuổi và phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh chủ động khám phụ khoa thường xuyên có thể giúp ngăn chặn và phòng ngừa những bệnh lý nguy hiểm như viêm nhiễm đường tiết niệu, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung hay những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

- Chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình

Có một số bệnh phụ khoa khi mới nhiễm bệnh sẽ không có triệu chứng rõ ràng, do đó phụ nữ càng chủ quan không đi khám khiến bệnh tình càng nặng hơn. Việc thăm khám phụ khoa sẽ giúp chị em nắm bắt được tình trạng sức khỏe mình ra sao cũng như mức độ mắc bệnh, từ đó sẽ có phương pháp điều trị thích hợp như mình cần bổ sung dưỡng chất gì, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt ra sao để có một cơ thể khỏe mạnh.

- Nhận được sự tư vấn chân thành từ bác sĩ

Khám phụ khoa định kỳ rất có ích cho chị em bởi bạn sẽ được tư vấn về sức khỏe sinh sản, về cách phòng tránh thai an toàn, cách vệ sinh cá nhân đúng cách, phát hiện được những rối loạn về nội tiết tố,... Ngoài ra, khi bạn có thắc mắc cần giải đáp, bác sĩ sẽ là người ban cần tìm đến.
Các bác sĩ cũng khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 năm/lần còn trường hợp người từng mắc bệnh phụ khoa thì nên đi kiểm tra 6 tháng/lần để theo dõi tình hình bệnh.

- Tự tin hơn trong cuộc sống

Chị em khi đã chủ động nắm được tình trạng sức khỏe của mình sẽ càng yên tâm và tự tin hơn về cơ thể mình. Từ đó nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống hàng ngày.
Qua trên có thể thấy, chỉ bằng việc khám phụ khoa định kỳ thôi cũng đã giúp nữ giới ngăn ngừa được rất nhiều bệnh lý nguy hiểm cũng như cải thiện sức khỏe của chính mình.

Nếu bạn đọc còn có bất kỳ câu hỏi nào khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét