Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi

Khi nhắc đến những bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa, người ta sẽ nhắc ngay đến lá trầu không, lá trè xanh,…Tuy nhiên ít người biết rằng lá ổi cũng là một thần dược trong việc chữa viêm phụ khoa hiệu quả. Vậy chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi là như thế nào và cách thực hiện ra sao? Bạn sẽ có lời giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Lá ổi có công dụng gì khi chữa viêm phụ khoa

Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi
Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng là ổi

Trong lá ổi có chứa các thành phần như quercetin, favonoids và tanin – một chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Ngoài ra, theo Đông y, lá ổi có vị chát, lành tính, không độc hại, có tác dụng, săn se da niêm mạc, co mạch, được sử dụng để sát trùng, hỗ trợ điều trị những căn bệnh nguy hiểm như: ngộ độc, nhiễm trùng da và nhiễm trùng máu.

Lá ổi có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm nên phụ nữ có thể lựa chọn nó như một bài thuốc để vệ sinh vùng kín, khắc phục những bệnh phụ khoa tại nhà.

Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi

Chị em khi mắc những bệnh lý viêm phụ khoa có thể áp dụng cách xông và ngâm rửa vùng kín bằng nước lá ổi để khắc phục tình trạng bệnh của mình. Đây là cách giúp vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tiêu viêm hiệu quả

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch một nắm lá ổi không quá non, không quá già. Sau đó cho vào nồi với khoảng 1,5 lít nước và một ít muối sạch, đun với nước khoảng 15 phút. Sau đó dùng nước lá ổi này xông vùng kín cho đến khi nước nguội bớt thì đem bỏ bã và dùng nước còn lại để rửa vùng kín.
Người bệnh cần kiên trì thực hiện cách này đều đặn trong một thời gian để hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa, giảm ngứa và khử mùi hôi hiệu quả.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi

Mặc dù hiệu quả là vậy nhưng phương pháp này chủ yếu áp dụng để làm giảm tình trạng viêm phần ngoài vùng kín mà thôi. Vì vậy, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị cho mình trước khi tự ý thực hiện để tránh xảy ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Thêm vào đó, chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi cũng như những bài thuốc dân gian khác nên hiệu quả điều trị không thể nhanh bằng phương pháp hiện đại ngày nay. Do đó, người bệnh cần kiên trì thực hiện thường xuyên thì tình trạng bệnh mới giảm được.

- Bên cạnh việc áp dụng cách chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi, bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thông qua những thực phẩm tốt, giàu chất xơ, vitamin như rau củ quả, trái cây tươi,…

- Phụ nữ trong quá trình điều trị bệnh nên hạn chế hấp thụ những chất khó tiêu như thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa chất kích thích. Cùng với đó, một chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học cũng giúp ích cho quá trình chữa bệnh của bạn.

Hy vọng qua những chia sẻ như trên, bạn đọc sẽ có những cái nhìn đầy đủ về cách chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi và những lưu ý cần phải biết về việc áp dụng phương pháp này.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét