Chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu?

Chậm kinh 2 ngày, 5 ngày hay 1 tuần thì chắc không còn quá  xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu là chậm kinh 1 tháng hay 2 tháng thì chị em phải dè chừng bởi nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. Để chu kỳ kinh nguyệt không bị chậm thì cần biết nguyên nhân gây bệnh. Vậy chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tham khảo: 


Nguyên nhân gây chậm kinh 2 tháng


Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 28 – 30 ngày, nếu sau 7 ngày so với ngày hành kinh tháng trước mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện thì có nghĩa là chị em đã bị chậm kinh. Hầu hết chị em khi bị chậm kinh thường nghĩ ngay đến nguyên nhân mang thai. Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân mang thai thì hiện tượng chậm kinh còn do nhiều yếu tố tác động, cụ thể như:

  • Mang thai
Đây là nguyên nhân chị em sẽ nghĩ đến đầu tiên nếu trước đó đã có quan hệ tình dục không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Muốn biết chính xác kết quả, bạn nên mua que thử thai về kiểm tra.

  • Do hội chứng đa nang buồng trứng hoặc u xơ cổ tử cung
Đa nang buồng trứng dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố, lượng hormone estrogen và progesteron tiết ra có sự thay đổi khiến quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng hoặc không có sự rụng trứng dẫn tới hiện tượng chậm kinh 2 tháng hoặc lâu hơn, thậm chí còn có thể bị mất kinh.

  • Hoạt động của tuyến giáp kém
Khi bị suy tuyến giáp người bệnh sẽ có biểu hiện bị chậm kinh nguyệt. Trường hợp chậm kinh nguyệt 2 tháng do bị suy hoặc cường tuyến giáp thì người bệnh ngoài khả năng bị hiếm muộn thì còn có thể bị suy tim kèm theo những bệnh lý nguy hiểm khác nữa.

  • Do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học
Nếu là do nguyên nhân này thì chị em không càn quá lo lắng bởi nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em. Bạn chỉ cần cân bằng lại chế độ sinh hoạt khoa học như: đi ngủ sớm, tránh làm việc và học tập căng thẳng, có chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên...
  • Do tác dụng phụ của thuốc
Nếu trước đó bạn có sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai khẩn cấp hay hàng ngày cũng có thể gây ra hiện tuợng chậm kinh 2 tháng.

  • Chậm kinh 2 tháng do bệnh lý
Khi mắc các bệnh phụ khoa ở buồng trứng hoặc tử cung như u xơ tử cung, viêm buồng trứng... thì có thể đây là nguyên nhân khiến bạn bị chậm kinh 2 tháng.

Lời khuyên của bác sĩ khi chậm kinh 2 tháng

Khi gặp bất kỳ bệnh lý nào thì việc đầu tiên chị em cần làm là tìm hiểu nguyên nhân của bệnh, chậm kinh 2 tháng cũng vậy. Việc tìm nguyên nhân chính xác gây bệnh sẽ giúp bạn có hướng điều trị kịp thời và chính xác.

Ngay khi gặp những hiện tượng bất thường của cơ thể hay chu kỳ kinh nguyệt bất thường, hãy tới các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và làm các xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Ngoài ra, hãy giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều độ để cải thiện tình trạng chậm kinh.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân chậm kinh 2 tháng mà các bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà mang tới cho bạn đọc. Các bác sĩ cũng lưu ý thêm, hiện tượng chậm kinh 2 tháng đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này nên chị em cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Mời bạn tham khảo: Trễ kinh 2 tuần có thai không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét