Những tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh

Chắc hẳn những cơn đau bụng kinh luôn khiến bạn đứng ngồi không yên, nhất là những khi nằm. Vậy bạn đã biết những tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết này để có những mẹo hay cực đơn giản để cơn đau bụng kinh không còn là nỗi lo của bạn nữa nhé!

Những tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

tu-the-nam-giup-giam-dau-bung-kinh
Tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh

Khi cơn đau bụng kinh đến quá dữ dội, bạn có thể áp dụng những cách sau để giảm triệu chứng này.

Tư thế nằm nghiêng, co người giúp giảm đau bụng kinh

Đây là tư thế được cho là có tác dụng giảm đau bụng do ngày “đèn đỏ” hiệu quả nhất. Nếu bạn nằm nghiêm sẽ giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, giúp giảm đau bụng một cách hiệu quả.
Khi nằm, bạn nên nằm co người và nghiêng về bên phải. Cách này sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng và có một giấc ngủ sâu. Bạn cũng có thể kết hợp với các biện pháp giảm đau như chườm nóng hoặc sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu bạn cảm thấy cơn đau ngày càng dữ dội.

Tư thế nằm ngửa, kê gối dưới đầu gối có thể giúp giảm đau bụng kinh

Nằm ngửa cũng là tư thế mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho bạn gái trong kỳ kinh nguyệt. Ngủ với tư thế nằm ngửa sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đau lưng và đau bụng dưới.
Đặc biệt, có một mẹo nhỏ là bạn hãy đặt một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối để tạo sự thoải mái, giúp cho phần cột sống bớt mỏi và hạn chế cơn đau tìm đến. Chị em cũng có thể đặt một chiếc khăn hoặc một túi nước ấm lên bụng để chườm, giúp giảm đau và mang lại cảm giác dễ chịu hơn trong khi ngủ.

Tránh tư thế nằm sấp sẽ khiến đau bụng kinh dữ dội hơn

Khi bạn nằm sấp, các cơ quan nội tạng sẽ bị đè xuống, ngoài ra tư thế này không có tốt cho người bị những bệnh về cột sống, làm ảnh hưởng đến tư thế đi đứng. Tư thế này còn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực, nhất là với những bạn gái tuổi dậy thì, đè lên các dây chằng ở ngực tạo áp lực lên tử cung, từ đó làm cho tình trạng đau bụng kinh càng tăng, cản trở lưu thông máu. Do đó, bạn không nên nằm sấp khi đang bị đau bụng cũng như những lúc bình thường.

Tham khảo:


Một số mẹo giảm đau bụng kinh khác

Ngoài những tư thế nằm trên, chị em có thể áp dụng một số mẹo sau đây để giảm triệu chứng đau bụng kinh và có một giấc ngủ sâu.
- Chọn đồ ngủ rộng rãi, thoải mái để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày đèn đỏ
- Nên chườm nóng bụng bằng túi nước nóng, xoa dầu nóng,… Đây là cách giúp máu dễ lưu thông hơn. Ngoài ra, có thể mát xa vùng bụng dưới trong những ngày đèn đỏ.
- Bàn chân có những huyệt liên quan đến vùng chậu, do đó hãy làm nóng bàn chân hoặc ngâm bàn chân với một chậu nước ấm pha muối. Thực hiện cách này không những giảm cơn đau bụng kinh mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon.
- Nên nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng trong những ngày có kinh
- Bạn nên giữ ấm cơ thể trong những ngày kinh nguyệt vì khi lạnh sẽ gây kích thích tử cung co bóp mạnh và gây đau bụng hơn.

Trên đây là chia sẻ của phòng khám Thái Hà về những tư thế nằm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả mà chị em phụ nữ nên tham khảo để giúp mình xua tan cơn đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt.
Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét