6 nguyên nhân khiến chị em bị viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa - cái tên không còn xa lạ với chị em phụ nữ với mức độ nặng nhẹ lại khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm phụ khoa khiến nhiều chị em bất ngờ bởi những thói quen xấu của họ đã gián tiếp gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Viem phu khoa là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nư giới, gồm: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ,...Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu không tìm được đúng nguyên nhân để chữa bệnh phụ khoa đúng cách, viêm nhiễm có thể bị tái lại và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Triệu chứng bệnh phụ khoa

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa


1. Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Nhiều chị em rất lười vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh cùng kín thường xuyên nhưng không đúng cách cũng dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Các chuyên gia khuyên chị em nên chú ý vệ sinh "cô bé" sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, sau khi đi vệ sinh và trong thời gian có kinh nguyệt. Ngoài ra, tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo quá sâu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập sau vào trong cũng như gây ra các tổn thương cho âm hộ.

2. Quan hệ tình dục không an toàn


Quan hệ tình dục là con đường dễ khiến chị em bị viêm phụ khoa nhất, nhưng họ lại xem nhẹ.
Trong quá trình quan hệ, vi khuẩn sẽ từ cơ quan sinh dục nam di chuyển sang cơ quan sinh dục nữ gây viêm phụ khoa.
Do vậy chị em nên duy trì lối sống lành mạnh, quan hệ thủy chung và sử dụng bao cao su để phòng tránh lây bệnh.

3. Do thay đổi nội tiết tố nữ

Thời kỳ tiền mãn kinh là giai đoạn lượng nội tiết tố nữ Estrogen bị suy giảm mạnh, gây ra những biến đổi lớn. Môi trường âm đạo bị khô và rất dễ gây viêm nhiễm phụ khoa nếu không biết chăm sóc sức khỏe đúng cách.

4. Do nạo phá thai không an toàn

Các thủ thuật nạo phá thai không an toàn tác động trực tiếp đến tử cung của nữ giới. Việc thực hiện các biện pháp nạo phá thai không đảm bảo vô trùng sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, cụ thể là viêm nhiễm phụ khoa.

5. Do thói quen mặc đồ bó sát



Mặc quần lót quá chật, bó sát hay làm từ chất liệu khô cứng hoặc dùng đồ lót bẩn, giặt giũ không sạch và phơi còn ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.


6. Do căng thẳng, stress

Theo nhiều nghiên cứu, những chị em thường trong tình trạng stress, căng thẳng sẽ dễ bị viêm phụ khoa hơn người bình thường.

- Nguyên nhân là do stress đã làm suy yếu hệ miễn dịch, làm rối loạn nội tiết tố khiến hệ miễn dịch kém, dễ bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập và gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

- Do đó, để tránh bị viêm phụ khoa, chị em cần cân bằng lại cảm xúc, tránh căng thẳng trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày để nội tiết tố ổn định, vi khuẩn có lợi phát triển phòng ngừa viêm nhiễm.

Trên đây là 6 nguyên nhân chính khiến chị em dễ bị viêm nhiễm phụ khoa nhất. Hãy thay đổi những thói quen xấu hàng ngày để viêm nhiễm phụ khoa ngó lơ bạn nhé.

Bài viết liên quan: 
Khám phụ khoa ở đâu tốt?
Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em nên biết                                                                                        Cách chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét