Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi

Viêm phụ khoa là bệnh lý nhạy cảm nên có không ít chị em ngại ngùng không đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bày cho chị em cách chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi ngay tại nhà và đem lại hiệu quả khá tốt.

Công dụng thần kỳ của lá ổi





Lá ổi là một loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi trong lá ổi non hay những ngọn búp non của lá ổi có chứa khoảng 3% nhựa và 7-10% là tanin - một chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Lá ổi được biết đến với công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra, thậm chí là khuẩn salmonella. Đây là 2 loại khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm và là nguyên nhân dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn như thương hàn, nhiễm trùng da và thậm chí là nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.
Lá ổi là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có chứa axit tannic, quercetin và flavonoids, là những chất diệt khuẩn, chống viêm tự nhiên. Các chất có lợi trong lá ổi tạo nên những hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt tính kháng viêm của lá ổi rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm phụ khoa ở chị em phụ nữ. Do đó, một số chị em đã lựa chọn phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi, vừa tiện lợi lại hữu ích.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi cực đơn giản


- Trước tiên, bạn hãy chọn những lá ổi vừa, không quá già, cũng không quá non.

- Tiếp theo đem rửa sạch và vò nát. Cho lá ổi vào nồi đun sôi với 1,5 lít nước và thêm một chút muối, đun sôi khoảng 10 - 15 phút thì tắt bếp.

- Dùng nước lá ổi này xông vùng kín đến khi nước nguội bớt thì đem bỏ bã và dùng ngâm, rửa vùng kín như bình thường.

Thực hiện phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi khoảng 3 - 4 lần/tuần và kiên trì sử dụng trong vòng 2 tháng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, giảm ngứa và khử mùi hôi hiệu quả.

Lưu ý: Khi sử dụng lá ổi chữa viêm phụ khoa, tuyệt đối không được thụt rửa sâu âm đạo. Bởi việc này sẽ làm mất chất nhầy bảo vệ, mất cân bằng môi trường pH trong âm đạo, đây là cơ hội để vi khuẩn và nấm phát triển khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng.

Còn nữa, lá ổi chỉ có tác dụng trong việc giảm tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngày vùng kín từ bệnh ngoài chứ không có tác dụng chữa viêm nhiễm phụ khoa ở bên trong. Do vậy, khi bị viêm nhiễm phụ khoa nặng như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...sẽ không thể áp dụng phương pháp này chữa chữa khỏi bệnh được.

Lá ổi cũng có những công dụng chữa bệnh khác

Theo y học cổ truyền, lá ổi có tính ấm, vị đắng sáp có công hiệu giải độc và cầm máu rất tốt. Do vậy, ngoài điều trị viêm phụ khoa, lá ổi còn nhiều công dung khác như:

- Trị hôi nách
- Điều trị đau răng, viêm họng, bệnh nướu răng
- Giảm thiểu vấn đề bị tiêu chảy
- Điều trị bệnh sốt xuất huyết...

Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi khá tốt, tuy nhiên chỉ có tác dụng phòng ngừa viêm phụ khoa và chữa bệnh khi mới ở giai đoạn đầu. Nếu bệnh đã phát triển và có những triệu chứng nghiêm trọng. Chị em cần tới phòng khám phụ khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và sớm phát hiện tình trạng bệnh. Từ đó có phương pháp điều trị viêm phụ khoa cụ thể.

Xem thêm: Chất lượng phòng khám đa khoa Thái Hà


0 nhận xét:

Đăng nhận xét