Mắc bệnh viêm phụ khoa nên làm gì?

Hiện nay, con số chị em bị mắc viêm nhiễm phụ khoa không ngừng tăng lên. 90% nữ giới phải trải qua viêm phụ khoa ít nhất một lần trong đời với hơn một nửa trong số đó sẽ bị tái phát lần hai. Nhưng khi bị viêm phụ khoa, không chị em nào muốn đi khám bệnh, để bệnh tình nặng lên mới bắt đầu đi khám và điều trị. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách Viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì? Cùng chúng tôi theo dõi nhé!




Viêm nhiễm phụ khoa là những bệnh có liên quan đến bộ phận sinh dục nữ như: Viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung,...Nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, vi nấm, lậu khuẩn hoặc các ký sinh trùng gây ra.
Phần lớn, chị em khi mắc viêm nhiễm phụ khoa thường có các triệu chứng điển hình, dễ nhận biết. Nhất là khí hư, khi thấy khí hư có mùi, màu sắc khác lạ, ra nhiều bất thường khiến kích ứng da, khu vức âm đạo sưng tấy, ngứa ngáy khiến bạn cảm thấy khó chịu... thì khả năng cao chị em đã mắc bệnh viêm phụ khoa nào đó.

Viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?
Điều quan trọng khi chị em bị viêm nhiễm phụ khoa là nên giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh thực hiện một số việc cần làm dưới đây:

1. Thăm khám kịp thời
Việc đầu tiên là bạn nên đến ngay bệnh viện hay phòng khám phụ khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời. Khi đó, bác sĩ phụ khoa sẽ tìm hiểu lý do tới khá, tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Nếu bệnh nặng, các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

2. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ
Việc vệ sinh vùng kín ảnh hưởng rất lớn tới khả năng nhiễm bệnh. Nếu chị em chủ quan, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ thì đây chính là cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiêm.
Do vậy, chị em nên luôn giữ bộ phận sinh dục ngoài khô thoáng, sạch sẽ. Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch phụ nữ thích hợp, an toàn.

3. Không thụt rửa âm đạo
Khi bạn thụt rửa âm đạo quá sâu sẽ làm vùng kín bị tổn thương, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Khi đó chị em rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Lời khuyên cho chị em là không nên thụt rửa âm đạo, tránh làm tổn thương vùng kín. Vệ sinh vùng kín ngày 2 lần, nức vệ sinh phải đảm bảo , vệ sinh từ sau ra hậu môn, không là ngược lại vì vi khuẩn sẽ di chuyển lan sang vùng kín, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

4. Tránh quan hệ tình dục cho tới khi khỏi bệnh
Theo các chuyên gia, nếu chị em quan hệ tình dục trong thời gian bị viêm nhiễm sẽ làm mức độ bệnh nặng hơn do xuất hiện viêm ngược dòng từ bộ phận sinh dục ngoài vào sâu bệnh trong bộ phận sinh dục của chị em.
Việc này cũng giúp quá trình điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc( thuốc đặt, thuốc bôi) phát huy công dụng tốt nhất.

5. Tránh mặc quần lót quá chật
Cũng theo các bác sĩ, chị em khi mắc viêm nhiễm phụ khoa nên chọn cho mình quần lót phù hợp, giữ cho vùng kín khô ráo. Bởi vi khuẩn và ký sinh trùng rất thích môi trường ẩm thấp, chúng có thể tự sản sinh, tồn tại và phát triển ở môi trường này.
Ngoài ra, sau khi vệ sinh vùng kín, chị em nên dùng khăn lâu khô. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và thay thường xuyên.

Với những gì mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức Viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì? Tuy nhiên, việc làm cần thiết nhất khi thấy các triệu chứng bất thường của viêm nhiễm phụ khoa là tới các phòng khám phụ khoa để các bác sĩ thăm khám và điều trị. Song song với đó thì việc khám phụ khoa định kỳ cũng là việc làm vô cùng cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét