Bí kíp: Chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá



Diếp cá được biết đến như một loại thảo dược công hiệu trong việc chữa trị các bệnh như trĩ, táo bón, kháng viêm,… nhưng ít người biết rằng, đây còn là “khắc tinh” của nhiều bệnh phụ khoa. Vậy rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa như thế nào, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chữa bệnh phụ khoa bằng ra diếp cá


1. Chữa viêm âm đạo

Diếp cá chữa Viêm âm đạo: Diếp cá có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn tan huyết, phế cầu khuẩn,… Đồng thời diếp cá còn có khả năng ức chế đối với virus Herpes Simplex (HSV) gây viêm loét sinh dục do diếp cá tác động trực tiếp vào vỏ bọc protein của virus. Ngoài ra, diếp cá còn diệt ký sinh trùng và nấm. Chính bởi công năng đặc biệt trên mà diếp cá đã được sử dụng hữu hiệu trong việc chữa trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Công thức: Cây diếp cá, bồ kết, tỏi cho vào nồi cùng một ít nước đem đun sôi thật kỹ. Sau đó đem đi xông hơi nóng vào vùng kín, tập trung vào vị trí bị đau. Sau đó, tiếp tục sử dụng nước diếp cá, bồ kết để ngâm và rửa. Lưu ý là phải rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày làm một lần và cần phải thực hiện liên tục trong 7 ngày sẽ đỡ dần.

2. Chữa bạch đới do viêm loét cổ tử cung

Dùng lá diếp cá tươi sắc nước ngâm rửa. Mỗi ngày thực hiện một lần khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Thực hiện liên tục nhiều ngày sẽ cải thiện dần tình trạng bạch đới do viêm loét cổ tử cung.

Các bài thuốc trên chỉ hiệu quả với diếp cá tươi. Trong quá trình sử dụng cần phải rửa thật sạch diếp cá trước khi cho vào sắc uống hoặc ngâm rửa bởi diếp cá là cây thân bò dưới đất, rất dễ dính các loại khuẩn có hại cho sức khoẻ.

3. Chữa tiểu buốt, tiểu dắt

Sản phụ sau khi sinh con phần lớn đều gặp phải khó khăn trong tiểu tiện như đi tiểu dắt, tiểu buốt do viêm nhiễm niệu đạo. Với công thức dưới đây, các mẹ không cần phải lo lắng về tình trạng này nữa: rau diếp cá tươi, hạt mã đề, lá mã đề tươi đun sôi, uống 2 – 3 lần mỗi ngày. Để hiệu quả hơn, chị em có thể bổ sung rau má, hoặc râu ngô vào nước uống. Bài thuốc này cũng giúp cơ thể thanh mát, gan đào thải chất độc rất tốt cho chị em.

4. Chữa kinh nguyệt không đều

Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em có thể sử dụng công thức dưới đây để cải thiện tình trạng: Chị em hãy chuẩn bị lá diếp cá, ngải cứu tươi, đem rửa sạch rồi đun sôi, lọc lấy nước uống 2 lần mỗi ngày. Duy trì cách làm này trong vòng 10 ngày trước khi có kinh để loại bỏ các triệu chứng đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ít hoặc quá nhiều.

5. Chữa viêm tuyến vú, tắc tia sữa
Tắc tia sữa là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ sau sinh, khiến chị em đau, tức ngực và em bé khó tiếp nhận được nguồn sữa từ mẹ.Nếu hiện tượng này để lâu sẽ hình thành áp-xe vú rất nguy hiểm. Tuy nhiên, với công thức: rau diếp cá, rau ngải đem rửa sạch rồi đun sôi, uống mỗi ngày 2 lần và duy trì trong khoảng 5 ngày sẽ giúp chị em cải thiện tình hình.


Khi sử dụng rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa cần lưu ý gì?

Chỉ sử dụng rau diếp cá tươi đã được rửa sạch sẽ, không còn bùn đất bám dính trên rau. Như vậy mới có thể loại bỏ được vi khuẩn bám trên đó.

Tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào vùng kín, không ngâm vùng kín vào nước nóng. Chỉ nên rửa bên ngoài âm hộ để tránh viêm nhiễm nặng hơn và bổng rát âm đạo.

Hi vọng với bài viết này, chị em có thể bổ sung cách chữa bệnh phụ khoa mới vào bí kíp chữa bệnh phụ khoa của mình. Với những công thức đơn giản được nêu ở trên, chị em có thể dễ dàng thực hiện để bảo vệ sức khỏe sinh sản, chóng lại những bệnh phụ khoa khó nói.
Tuy nhiên, cách chữa bệnh phụ khoa này chỉ áp dụng với các bệnh viêm nhiễm dạng nhẹ. Khi có những triệu chứng bệnh phụ khoa bất thường, chị em vẫn nên tới các phong khám phụ khoa uy tín để thăm khám và sớm phát hiện bệnh.

Bài viết bạn quan tâm: 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét