Chậm kinh 2 tuần thai được bao nhiêu tuần

Trễ kinh 2 tuần thì thai được mấy tuần là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Việc xác định tuổi của thai nhi có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp chị em sớm có phương pháp chăm sóc cho phù hợp. Để trả lời câu hỏi vừa rồi, các chuyên gia xin được chia sẻ ngay sau đây.



Chậm kinh 2 tuần thai được bao nhiêu tuần?

Các chuyên gia cho biết, hiện nay có rất nhiều cách tính tuổi thai khác nhau mà chị em phụ nữ có thể tìm hiểu để có phương pháp tính toán phù hợp nhất giúp tìm ra đáp án cho câu hỏi chậm kinh 2 tuần thì thai được mấy tuần. Cụ thể các phương pháp đó là:

1. Tính tuổi của thai nhi theo chu kỳ kinh nguyệt

Tính tuổi thai theo chu kỳ kinh nguyệt chính là cách tính tuổi thai khá đơn giản và tương đối chính xác. Cơ chế của phương pháp này là dựa ngày có kinh nguyệt đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng tới thời điểm chậm kinh để tính toán tuổi thai.

Theo đó, chị em có thể dựa bào chu kỳ kinh nguyệt để tính tuổi thai như sau:

  - Chậm kinh 1 tuần – Tương đương thai được 5 tuần

  - Chậm kinh 2 tuần – Tương đương thai được 6 tuần

  - Chậm kinh 3 tuần – Tương đương thai được 7 tuần

  - Chậm kinh 4 tuần – Tương đương thai được 8 tuần

  - Chậm kinh 5 tuần – Tương đương thai được 9 tuần

Như vậy, khi bị chậm kinh 2 tuần thì thai nhi có thể đã được 6 tuần. Tuy nhiên, đây chỉ mới là ước tính ban đầu. Để xác định chính xác tuổi thai thì chị em cần thực hiện siêu âm, làm các kiểm tra tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Thay vì nghi vấn và lo lắng thì chị em nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp cho chị em có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho sức khỏe sinh sản của mình.

2. Các cách tính tuổi thai khác
Ngoài cách tính tuổi thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt thì chị em có thể thực hiện tính tuổi thai theo các cách dưới đây.

- Tính tuổi thai theo ngày quan hệ hoặc ngày rụng trứng

Nếu chị em nhớ chính xác ngày rụng trứng hoặc ngày quan hệ dẫn tới thụ thai thì ngày đó được tính là ngày đầu tiên thụ thai.

Thai nhi sẽ phát triển trong tử cung 38 tuần tính từ ngày đầu tiên thụ thai đó.

- Cách tính tuổi thai thông qua siêu âm




Với cách này, bạn không cần phải xác định chính xác thời điểm xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt gần đây hay thời điểm quan hệ và thụ thai. Đây là cách tính tuổi thai khoa học và hiện đại được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Tuy nhiên, nữ giới cần chủ động tới các phòng khám phụ khoa để các bác sĩ tiến hành siêu âm kiểm tra thai nhi. Sau đó, dựa vào sự gia tăng kích thước của túi ối, sự phát triển của thai nhi, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn kết quả là bạn trễ kinh 2 tuần thì đang có thai bao nhiêu tuần tuổi, thai nhi có phát triển bình thường hay không.

Về cơ bản, cách tính tuổi thai dựa trên kết quả siêu âm và tính chu kỳ kinh nguyệt không có sự chênh lệch nhiều, thậm chí là trùng khớp. Vì vậy, nữ giới có thể chọn lựa bất cứ cách nào để xác định tuổi thai của mình.

Trên đây là phần giải đáp cho thắc mắc chậm kinh 2 tuần thai dược bao nhiêu tuần. Tuy nhiên, nếu bị chậm kinh và nghi ngờ mình mang thai thì chúng tôi khuyên chị em nên đi siêu âm tại các phòng khám sản phụ khoa uy tín để xác định chính xác tuổi của thai. Thuận tiện cho việc theo dõi sự phát triển của thai nhi nhằm có phương hướng chăm sóc sức khỏe thai nhi một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét