Vệ sinh vùng kín đúng cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh thường có các biểu hiện ngứa ngáy vùng kín, khó chịu, có mùi hôi... ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Theo các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa uy tín, nhiều chị em phụ nữ khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường hay ngại ngùng, không điều trị khiến bệnh trở nặng khó chữa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng...
Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vệ sinh vùng kín đúng cách để phòng ngừa viêm nhiễm




Vệ sinh vùng kín là việc làm hàng ngày mà chị em phải làm tuy nhiên vệ sinh vùng kín thế nào mới được coi là đúng cách.

- Tắm rửa thường xuyên đặc biệt là trong nhừng ngày nguyệt san. Vệ sinh vùng kín hàng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Nên vệ sinh từ trước ra sau vùng kín
- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục được khô thoáng, sạch, mềm. Không sử dụng vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo.
- Tránh mặc quần lót bó sát trong thời gian dài, thay quần lót ngày 2 lần
- Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng
- Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo
- Tránh lội, ngâm mình quá lâu ở vùng nước bị ô nhiễm
- Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ, tránh các hành vi thô bạo khi quan hệ.
- Phụ nữ trong thời gian mang thai có những thay đổi về nội tiết tố nên dễ bị viêm nhiễm nên cần chú ý chăm sóc vùng kín trong giai đoạn này.

Trên đây là tuyệt chiêu vệ sinh vung kín đúng cách để chị em phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, nếu chị em nhận thấy những trieu chung benh phu khoa trên cơ thể, tuyệt đối không được chủ quan mà phải tới ngay phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và phát hiện sớm bệnh.


Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên đi kham phu khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để chăm sóc sức khỏe phụ khoa cũng như sớm phát hiện ra các bệnh lý mà chị em khó nhận biết.

Bài viết liên quan:

Hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Mắc bệnh viêm phụ khoa nên làm gì?
Tự hết bệnh với cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

0 nhận xét:

Đăng nhận xét