Bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ chớ nên coi thường

Bệnh viêm phụ khoa là bệnh lý mà chị em phụ nữ thường gặp. Tuy nhiên, phần lớn nữ giói lại khá thờ ơ trong việc trang bị các kiến thức về bệnh. Vậy viêm phụ khoa là gì và làm gì để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa.



Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là bệnh viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ. Là bệnh lý khá phổ biến khi có tới 90% chị em phụ nữ đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau như: viêm âm đoạ, viêm buồng trứng, viêm phần phụ...Phần lớn tỷ lệ mắc bệnh tập trung ở những chị em đã từng quan hệ tình dục.

Viêm nhiễm phụ khoa là gì?
Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa phổ biến đó là: dịch âm đạo bất thường, cảm giác ngứa ngáy khó chịu, khu vực âm đạo, âm hộ sưng tấy...
Bệnh viêm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ sinh sản của chị em phụ nữ và là nguyên nhân gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung, sinh non,...Đặc biệt, viêm nhiễm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh ở chị em phụ nữ, nguy hiểm có thể đe doạ đến tính mạng chị em.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa

Chúng ta đều biết viêm phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khoẻ sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ. Dưới đây là những nguyên chính chúng tôi muốn nhắc tới:

Thói quen sinh hoạt
Nhiều chị em có thói quen thụt rửa vùng kín quá sâu hay vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thức khuya...Đây đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Tâm sinh lý
Căng thẳng kéo dài, tuổi tác, mệt mỏi đều là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường âm đạo của nữ giới. Từ đó dẫn tới viêm phụ khoa.

Mắc các bệnh lý

Nếu chị em đang mắc bệnh, suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể mệt mỏi hoặc đã sử sụng những thủ thuật không an toàn đều có thể gây viêm nhiễm phụ khoa.

Các biện pháp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

- Quan hệ tình dục an toàn
- Thực hiện vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh thụt rửa âm đạo, tránh mắc quần lót bó sát gây nóng, ẩm vùng kín ( nên dùng chất liệu vải cotton là tốt nhất)
- Khi thấy bất kỳ các dấu hiệu khác thường trên cơ thể cần tới các phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khá và sớm phát hiện ra bệnh. Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đang là một trong những phòng khám đa khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình địa chỉ thăm khám phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ cũng như nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh. Hy vọng có thể giúp bạn có bổ sung vào cẩm nang sức khoẻ của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét