Tiết lộ cách chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá


Rau diếp cá gần như một loại kỳ dược chữa được rất nhiều bệnh lý bao gồm một số bệnh phụ khoa. Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá diếp cá được lưu truyền từ dân gian, được rất nhiều sử dụng thành công. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em chưa biết cách chữa bệnh phụ khoa bằng dân gian này sao cho hiệu quả. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá

Chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại dược phẩm tự nhiên, mọc rất nhiều ở vùng đất ẩm ướt trong vườn. Rau diếp cá được người Việt Nam sử dụng để ăn rau sống, ăn kèm trong bữa ăn hằng ngày rất ngon và có nhiều người yêu thích.
Ngoài tác dụng làm món ăn kèm, rau diếp cá có thể chữa benh phu khoa và nhiều bệnh lý khác vô cùng hiệu quả, được cha ông ta sử dụng làm dược liệu chữa bệnh từ ngàn đời nay. Chữa sốt nóng trẻ em, trị mụn nhọt sưng đỏ, vú sưng đau do tắc sữa, chữa táo bón...
Theo Đông y, rau diếp cá hơi lạnh, có vị chua cay, tính mát nên được dùng trong các bài thuốc giải độc, thanh nhiệt, lợi thủy, kháng viêm…
Trong y học hiện đại, trong rau diếp có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất góp phần bảo vệ sức khỏe con người. Chất decanoyl-acetaldehyd mang tính kháng sinh nên có thể tác dụng hiệu quả trong việc gây ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, phế cầu, trực khuẩn bạch hầu, e.coli, tiêu diệt ký sinh trùng và nấm.
Ngoài ra, chất zeaxanthin, flavonoid, Vitamin K chứa rất nhiều trong diếp cá có tác dụng bổ mắt, phòng chống bệnh đục thủy tinh thể, ngăn ngừa ung thư phổi và miệng đồng thời góp phần làm giảm các tế bào thần kinh ở não bị tổn thương. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lọc máu, giải độc, giải nhiệt, kháng viêm, tăng sức miễn dịch của cơ thể.
Dựa vào những thành phần tự nhiên kháng viêm, chống khuẩn và thành phần dưỡng chất có khả năng ức chế virus Herpes Simplex gây viêm loét sinh dục, tiêu diệt vi trùng và nấm. Các thầy lang xưa đã lợi dụng đặc tính này để điều phối ra cách chữa các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá

Chữa viêm âm đạo bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chữa bệnh viêm âm đạo là bài thuốc khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Khi tìm hiểu chúng ta có thể thấy tác dụng chống viêm, diệt khuẩn rất tốt của rau diếp cá có thể đẩy lùi được các loại nấm và các hại khuẩn sống trong môi trường âm đạo.
Cách chữa viêm âm đạo bằng rau diếp cá có nhiều cách khác nhau:
- Ăn sống hoặc ăn kèm rau diếp cá trong bữa ăn hằng ngày giúp tăng cường sức đề kháng, sau khi cơ thể ấm dần dược chất trong lá sẽ tiêu diệt các loại nấm và vi khuẩn.
- Uống nước rau diếp cá: Chúng ta có có thể làm sạch rau diếp cá sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay ra lấy nước và uống hằng ngày. Ngoài tác dụng chữa viêm âm đạo, bài thuốc này còn có tác dụng làm mát gan, giải độc và chữa được rất nhiều bệnh lý khác.
- Xông hơi nước rau diếp cá. Sau diếp cá sau khi được đun sôi với nước, đổ trực tiếp chậu nhỏ hoặc bô để xông hơi. Đến khi nước nguội chúng ta có thể lấy ngay nước này để rửa bên ngoài "cô bé", tuyệt đối không thụt rửa vào bên trong âm đạo.

Chữa kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là chứng bệnh rất quen thuộc ở chị em phụ nữ, cách chữa bệnh phụ khoa bằng ra diếp cá có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Vì vậy, nếu như có những biểu hiện kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt đến chậm, chúng ta có thể tìm đến bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá.
Cách chữa:
Rau diếp cá và ngải cứu được làm sạch và giã nhỏ, sau đó dùng nước sôi để nguội để lọc lấy nước. Bài thuốc này thực hiện 2 lần/ngày và thực hiện liên tục trong vòng 5 ngày trước kỳ kinh khoảng 10 ngày để điều hòa kinh nguyệt.

Chữa bạch đới, loét cổ tử cung

Cách chữa bệnh phụ khoa loét cổ tử cung bằng lá diếp cá thực chất chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, dựa vào dược tính của diếp cá, kìm hãm sự phát triển của bệnh. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, dùng lá diếp cá tươi đun sôi 1 lúc, sau đó đổ nước ra chậu nhỏ, để ấm và rửa bên ngoài vùng kín. Mỗi ngày thực hiện một lần khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Thực hiện liên tục nhiều ngày sẽ cải thiện dần tình trạng bạch đới do viêm loét cổ tử cung.
Lưu ý: Cách chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá chỉ sử dụng hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhân mắc chứng bệnh phụ khoa giai đoạn đầu. Nếu bệnh có những biểu hiện chuyển sang giai đoạn nặng hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét