Khẩu phần ăn tốt cho người bị viêm nhiễm phụ khoa

Viêm phụ khoa là thuật ngữ chị em phải lắc đầu mỗi khi nhắc tới bởi bệnh gây ra nhiều phiền toái, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em . Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa mà bác sĩ đưa ra, chị em cũng nên đưa vào các khẩu phần ăn hợp lý, tránh tình trạng bệnh trở nặng hoặc khỏi rồi mà bệnh lại bị tái phát.
Khẩu phần ăn tốt cho người bị viêm nhiễm phụ khoa

Khẩu phần ăn được khuyến khích 

- Thực phẩm giàu vitamin C
Các loại rau củ quả giàu vitamin C không chỉ giúp tăng sức miễn dịch cho cơ thể mà còn đẩy lùi bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên khi mắc bệnh lý này chị em hãy cố gắng bổ sung chúng vào thực đơn mỗi ngày của mình. Một lưu ý nhỏ là hãy tránh "kết thân" với các loại quả ngọt vì chúng không tốt cho viêm phụ khoa.

- Sữa chua
Sữa chua là một ngoại lệ khác với các loại thực phẩm lên men cần tránh. Trong sữa chua có chứa lượng lớn các vi khuẩn có lợi chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại và nấm. Bạn nên ăn sữa chua không đường thay vì sữa chua hoa quả hay có đường, vì dù sao thì đường cũng vẫn là sự ưa thích của nấm và vi khuẩn có hại.

- Tỏi
Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, có tác dụng giải phóng, sát trùng, giải độc, tiêu nhọt, hạch. Tỏi có thể chống nấm, viêm nhiễm nơi vùng kín. Thêm tỏi vào một vài món ăn vừa làm món ăn thêm đậm đà hương vị, vừa giúp chữa bệnh thì sao bạn không thử nhỉ?

- Uống nước
Tình trạng viêm nhiễm khiến bạn nóng lên, làm nặng thêm mức độ của bệnh. Uống nước để làm mát cơ thể, vừa giúp bạn dễ chịu, vừa nâng cao hiệu quả điều trị.

Khẩu phần ăn bị viêm phụ khoa nên tránh

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống không điều độ và lành mạnh chính là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở phụ nữ. Vậy nên, các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà khuyên chị em nên tránh xa những thực phẩm sau đây:

- Các chất kích thích
Hút thuốc lá chắc chắn sẽ làm cho tình hình bệnh viêm phụ khoa trở nên xấu hơn, rượu làm vùng kín nóng và ẩm hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh.

- Không nên ăn đồ cay khi điều trị
Gia vị cay nóng là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều người nhưng khi đã biết bị viêm phụ khoa kiêng ăn gì thì bạn hãy tránh xa chúng một thời gian vì chúng sẽ làm tăng cảm giác ngứa rát vùng kín đấy.

- Nói không với đồ ngọt
Việc ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, kem, đồ uống chứa nhiều đường cũng như thực phẩm nhiều dầu mỡ như đồ chiên, đồ rán,… không chỉ khiến bạn tăng cân không kiểm soát mà còn làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, gây viêm nhiễm phụ khoa và thậm chí ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

- Kiêng hải sản
Các loại hải sản như cua, ghẹ, tôm… có thể gây kích ứng da, làm nóng trong và tăng độ ngứa ngáy nơi vùng kín. Tạm thời bạn nên gạt chúng ra khỏi thực đơn của mình và hẹn một ngày không xa sẽ gặp lại trong bữa tiệc chúc mừng khỏi bệnh.

Bí kíp bệnh phụ khoa vừa gợi ý cho bạn về khẩu phần ăn phù hợp khi mắc bệnh viêm phụ khoa. Hy vọng chúng sẽ có ích với bạn. Mời bạn đọc tham khảo thêm các kiến thức phụ khoa tại https://chuaphukhoahanoi.blogspot.com/

Nguồn: Chế độ ăn cho người bị viêm nhiễm phụ khoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét