Tác hại và ảnh hưởng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm


Bệnh phụ khoa không gây ra những biểu hiện khiến bệnh nhân đau đớn mà chỉ tạo ra một số bất tiện và khó chịu ở bên ngoài và ảnh hưởng đến sinh hoạt gây ra hiện tượng chủ quan, không điều trị sớm. Điều này gây ra những tác hại của benh phu khoa rất nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Cụ thể những tác hại đó là gì, có nguy hiểm không?

Tác hại của các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Tác hại của bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là những chứng bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Theo số liệu thống kê mới nhất thì có tới 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục và hầu như phụ nữ nào cũng có thể mắc phải bệnh phụ khoa nào đó, chủ yếu là những người đã từng có trải qua quan hệ tình dục và sinh con. 
Do các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận sinh sản nên những tác hại của bệnh phụ khoa luôn khiến cho người bệnh lo lắng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản? Cụ thể ảnh hưởng như thế nào, mức độ ảnh hưởng đối với phụ nữ có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào từng bệnh lý, bộ phận bị nhiễm bệnh để kết luận chính xác những tác hại của bệnh phụ khoa đối với nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa
Theo thống kê, có khoảng 90% phụ nữ Việt Nam đã và đang bị mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng biểu hiện của bệnh thường không có nhiều đau đớn nên bệnh nhân khá chủ quan. Đây là nguyên nhân khiến cho rất nhiều nữ giới có nguy cơ mắc phải những chứng bệnh không mong muốn liên quan đến phụ khoa: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, làm giảm khả năng thụ thai và nguy hiểm nhất là dẫn tới vô sinh hiếm muộn.
Đối với phụ nữ mang thai, tác hại của bệnh phụ khoa còn có thể dẫn đến lây nhiễm cho thai nhi khiến cho em bé bị nhiễm trùng bên trong bụng mẹ gây hiệu ứng sảy thai hoặc sinh non. Một số trường hợp nếu chọn sinh thường, sau khi trẻ đi từ tử cung ra ngoài âm đạo, vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang cho cho trẻ sơ sinh, đe dọa đến sức khỏe cũng như sự an toàn của em bé.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu được phát hiện và chữa trị sớm, bệnh sẽ rất nhanh chóng được chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên nếu bệnh nhân chủ quan hoặc bệnh không được phát hiện sớm sẽ là nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo gây ra hiện tượng thiếu máu. Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có thể gây biến chứng, hình thành một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác như: viêm cổ tử cung, viêm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung…

U nang buồng trứng
Bệnh U nang buồng trứng cũng là một trong những chứng bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Những tác hại của bệnh phụ khoa u nang buồng trứng có thể phát triển thành các khối u, gây biến chứng nguy hiểm như: ung thư buồng trứng, xoắn nang… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Thậm chí, bệnh còn đe dọa đến tính mạng của chị em nếu như u nang buồng trứng không được phát hiện và chữa trị sớm.

Viêm cổ tử cung
Bệnh viêm cổ tử cung có những biểu hiện như viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ do sự tấn công từ các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Bệnh lý kéo dài gây ảnh hưởng đến chức năng của tử cung. Từ đó tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, vô sinh, hiếm muộn... thậm chí còn dẫn đến biến chứng ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
Trên đây là một số những tác hại của bệnh phụ khoa điển hình và nguy hiểm mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải. Biến chứng của bệnh không chỉ kéo theo những bệnh lý khác mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Vì vây, thay vì lo lắng những vấn đề này, chúng ta hãy thực hiện ngay những biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa ngay từ bây giờ để tránh những tác hại của bệnh phụ khoa.

Phòng tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm này như thế nào?

Để phòng tránh các bệnh phụ khoa, chúng ta chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và những thói quen sinh hoạt sao cho hợp lý. Nhờ chế độ sinh hoạt khoa học mà các bệnh lý phụ khoa cũng sẽ ngăn chặn được đến mức tối đa.
-Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và hoa quả tươi. Những thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại mầm bệnh lây nhiễm. Nên uống nhiều nước mỗi ngày đặc biệt là nước lọc và nước trái cây, sữa chua,.. hạn chế uống bia rượu và những thực phẩm có chứa nhiều chất kích thích.
-Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng khoa học đặc biệt là vào những thời kỳ nguyệt san. Nên chú ý vệ sinh cẩn thận, thay băng vệ sinh 4h/lần để tránh các vi khuẩn được sinh ra và gây viêm nhiễm. Tốt nhất không nên thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Không dùng xà bông và các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Vệ sinh sạch sẽ cho cả hai người trước và sau khi quan hệ tình dục.
-Chọn đồ nội y cần chú ý nhưng loại vừa phải không nên quá rộng cũng không quá chật, nên chọn quần có chất liệu vải cotton 100% và thay thường xuyên trong ngày.
-Luôn giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ
-Ngay khi vùng kín có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét