Nhận biết triệu chứng bệnh phụ khoa qua khí hư bất thường


Khí hư được xem như đèn báo động đối với sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Khi khí hư có những biểu hiện bất thường, chứng tỏ đây chính là triệu chứng bệnh phụ khoa nào đó. Tuy nhiên bệnh nặng hay nhẹ, có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào sự thay đổi của khí hư như thế nào và những biểu hiện bệnh kèm theo là gì? Từ đó chúng ta có thể xác định chứng bệnh phụ khoa chính xác.

Khí hư là gì?

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo có vai trò giữ ẩm, cân bằng môi trường bên trong âm đạo. Khi quan hệ tình dục, dịch tiết âm đạo còn có tác dụng bôi trơn giúp quá trình giao hợp diễn ra được dễ dàng hơn. Đồng thời cũng tạo đường bôi trơn giúp cho tinh trùng dễ dàng đi tìm trứng để thụ thai.
Khí hư bắt đầu xuất hiện từ khi các bé gái đến tuổi dậy thì, cơ thể sản sinh ra các hormone estrogen và progesteron đến khi thời kỳ mãn kinh.
Ở trạng thái bình thường, khí hư có cấu trúc là chất nhờn có màu trắng trong, hơi nhầy, có thể có màu vàng nhạt khi khô. Khi có những biến đổi bất thường thì chắc chắn đây là triệu chứng bệnh phụ khoa nào đó mà chị em đang gặp phải.

Khí hư bất thường là triệu chứng bệnh phụ khoa gì?

Triệu chứng bệnh phụ khoa qua khí hư

Khí hư ra nhiều

Ở trạng thái bình thường, khí hư có 2 trường hợp ra nhiều hơn bình thường là ở trong thời kỳ rụng trứng hoặc bị kích thích tình dục. Nếu như ngoài 2 trường hợp này, phụ nữ có biểu hiện khí hư ra nhiều chính là biểu hiện đã mắc chứng benh phu khoa.
Nếu như  khí hư ra nhiều kèm theo các biểu hiện: huyết trắng mùi hôi, chuyển sang màu xanh nhạt hoặc vàng, thậm chí nâu đỏ do lẫn máu, màu đen,... thì nhanh chóng đến phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra để điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Khí hư có mùi hôi

Nếu như bất thường khí hư có mùi hôi cũng là một triệu chứng bệnh phụ khoa mà có rất nhiều chị em mắc phải và cảm nhận những rắc rối do triệu chứng này gặp lại. Thông thường nếu như khí hư có mùi hôi sẽ kèm theo biểu hiện màu sắc khác lạ, khí hư vón cục hoặc loãng như nước.
Những biểu hiện này nếu không được xử lý càng sớm càng tốt, nếu tiếp tục kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nhiều trường hợp có thể gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn của nữ giới.

Khí hư có màu sắc bất thường

Khi mắc bệnh phụ khoa, khí hư sẽ bị biến đổi nhiều màu sắc khác nhau, căn cứ vào màu sắc của khí hư cũng có thể xác định gần như chính xác bệnh lý phụ khoa đang phát triển bên trong bộ phận sinh sản của nữ giới.

Khí hư màu nâu

Nhiều chị em phụ nữ lầm tưởng hiện tưởng khí hư có màu nâu là do biểu hiện báo thai hoặc kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, nếu chị em chú ý hiện tượng khí hư có màu nâu đỏ kèm theo biểu hiện khác như có mùi hôi tanh khó chịu, đây là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung.

Khí hư đục hoặc có màu vàng

Khi chị em phát hiện ra những dấu hiệu này cần nhanh chóng đến cơ sở y tế, phòng khám uy tín để khám chữa bệnh. Khí hư đục hoặc có màu vàng là triệu chứng bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm có khả năng lây lan qua đường sinh dục điển hình là bệnh lậu. Khi khí hư có xuất hiện màu vàng gần như mủ tức là bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tình, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Khi chị em có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của khí hư đều có nguy cơ cao đây là triệu chứng bệnh phụ khoa. Những chứng bệnh này nên chữa càng sớm càng tốt, nếu kéo dài thời gian có thể gây ảnh hưởng đến đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí là nguy hiểm đến tình mạng.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp cho chị em những thông tin thực sự hữu ích. Giúp tất cả nữ giới đều có thể phản ứng kịp thời, bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình thông qua những triệu chứng bệnh phụ khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét