Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua


Khi mắc bệnh phụ khoa, nhiều chị em đều cố gắng tìm cách chữa trị bằng các mẹo dân gian đơn giản. Vậy mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua liệu chị em đã biết chưa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Công dụng của sữa chua trong việc chữa bệnh phụ khoa

Sữa chua chứa hàm lượng men vi sinh probiotics và axit lactic bảo vệ đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động được trơn tru hơn nên được coi là một loại thực phẩm tốt cho đường ruột.

Đối với các chị em, dùng sữa chua hàng ngày sẽ giúp đẹp da và hỗ trợ phòng một số bệnh ở vùng kín. Bổ sung sữa chua giúp vùng âm đạo được kiểm soát ở trạng thái cân bằng và kiềm chế sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại tấn công đến vùng kín.

Chị em có thể lấy sữa chua bôi trực tiếp lên âm đạo hoặc bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày nhằm triệt tiêu những dấu hiệu của bệnh phụ khoa đơn giản và hiệu quả.

Chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua

Chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua

Trong sữa chua có chứa probiotic kích thích vi khuẩn có lợi phát triển và tiêu diệt vi khuẩn có hại nên có thể chua benh phu khoa hiệu quả.
Tuy nhiên, sữa chua không phải là bài thuốc điều trị dứt điểm của bệnh mà chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị thông thường nên chị em không nên lạm dụng nó quá nhiều.

Mẹo dùng chữa chua để chữa bệnh phụ khoa được thực hiện như sau:
Chuẩn bị: Một hộp sữa chua không đường
Cách làm
Lấy một hộp sữa chua không đường, bôi nhẹ nhàng vào vùng bên ngoài âm đạo và để trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và dùng một chiếc khăn sạch lau khô.
Thực hiện phương pháp này hàng ngày sẽ hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa một cách hiệu quả.
Chú ý: chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi rửa vùng kín
Ngoài ra, chị em có thể hòa sữa chua không đường với một chút nước sạch rồi thực hiện rửa vùng kín 2-3 lần/1 ngày.
Ngoài ra, chị em cũng có thể bổ sung sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày để giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, còn giúp chị em có được một vóc dáng khỏe mạnh và trị mụn.

Lưu ý khi dùng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua

Với mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua chị em cần lưu ý một số điều sau:
  • Với cách dùng sữa chua bôi trực tiếp lên âm đạo, chị em chỉ nên bôi nhẹ nhàng ở bên ngoài, tránh bôi sâu vào bên trong sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội đi sâu vào bên trong làm âm đạo bị tổn thương và bệnh lâu khỏi hơn.
  • Thực hiện đúng liều lượng, đúng cách, không nên lạm dụng nhiều.
  • Đối với các bệnh phụ khoa nặng hơn, cần đến ngay cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác và có cách chữa trị bệnh một cách phù hợp.
  • Chị em không nên tự ý áp dụng những mẹo điều trị bệnh phụ khoa bằng các mẹo dân gian khi chưa có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa
  • Sữa chua chỉ có thể được sử dụng để chữa một số bệnh phụ khoa thông thường, hỗ trợ âm đạo được cân bằng vi khuẩn và ngừa các viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị và giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để bệnh nhanh khỏi và ngăn nguy cơ lây lan cho bạn tình.
Trên đây là mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua được khá nhiều chị em áp dụng trong việc điều trị bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để việc điều trị đạt được kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét