Những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa


Theo số liệu thống kê, có khoảng 90% phụ nữ Việt nam mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khi nhắc đến chứng bệnh này sẽ khiến cho không ít chị em phải đỏ mặt. Tuy nhiên nếu không biết đến những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa để có biện pháp xử lý bệnh sớm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa

Biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Những biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa biểu hiện rất cụ thể, chị em phụ nữ cũng có thể dễ dàng phát hiện ra những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nếu như thực sự quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình. Để phát hiện ra chứng bệnh này, chúng ta chỉ cần căn cứ vào 2 yếu tố là khí hư và kinh nguyệt.

Viêm âm hộ - âm đạo

Viêm âm đạo là chứng bệnh viêm nhiễm nhiều phụ nữ mắc phải nhất, đó là kết quả của việc không chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách. Khi mắc bệnh viêm âm đạo, bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu khí hư bất thường từ mùi đến cấu trúc cũng có sự biến đổi rõ rệt.
Hiện tượng khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều kể cả những ngày bình thường lẫn ngày rụng trứng. Bệnh nhân còn kèm theo triệu chứng ngứa rát vùng kín. Khi xuất hiện những triệu chứng trên, chứng tỏ bệnh nhân đã mắc bệnh viêm âm đạo do nấm trichomonas vaginalis gây ra.

Trường hợp khí hư có dấu hiệu ra nhiều huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn, đóng thành mảng. Khi nhìn vào bên trong âm đạo có dấu hiệu viêm nhiễm rõ rệt và còn bị ứ đọng huyết tráng. Vùng kín bị ngứa ngáy kèm theo đau rát, khi quan hệ có cảm giác đau đớn là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo có nấm candida gây ra. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ lót hoặc có dính nội tiết tố của bệnh nhân, tắm chung với người bệnh.
Nếu khí hư ra nhiều và có màu trắng xắm, hơi loãng kèm theo biểu hiện mùi hôi tanh thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn gây ra.

Viêm cổ tử cung

Do lậu cầu và vi khuẩn chlamydia trachomatic: Đa số bệnh nhân không có biểu hiện hay triệu chứng gì cụ thể, một số ít bệnh nhân có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, khí hư màu vàng. Bệnh chỉ được phát hiện ra khi xét nghiệm dịch âm đạo và phát hiện ra vi khuẩn.
Bệnh viêm tử cung được chia làm 2 giai đoạn:

Viêm cổ tử cung cấp tính: Đối tượng sau sinh, từng sảy thai hoặc nạo phá thai rách cổ tử cung. Bệnh nhân có biểu hiện khí hư như chất nhầy, có mủ, cổ tử cung sung huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mãn tính: Do bệnh viêm cổ tử cung cấp tính kéo dài không được điều trị nên dẫn đến tình trạng mãn tính. Bệnh nhân có những biểu hiện khí hư là chất nhày ra từ cổ tử cung đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp.

Bệnh viem phu khoa nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì vậy khi có những biểu hiện bất thường hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám bệnh càng sớm càng tốt.

Khi có những biểu hiện bệnh viêm phụ khoa nên làm gì?

  • Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn.
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh
  • Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước
  • Tránh mặc quần chật, nên mặc đồ thoáng, nhẹ nhất là trong thời tiết nóng ẩm. Nên sử dụng đồ lót chất liệu cotton…
  • Tốt nhất hãy kiểm tra khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe, bệnh được phát hiện sớm và được bác sĩ tư vấn cách bảo vệ sức khỏe phù hợp
  • Khi có dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa, hãy đến ngay bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị kịp thời
  • Điều trị cho cả vợ, chồng hoặc bạn tình đầy đủ về thời gian và thuốc theo đơn của bác sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét