Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng


Rất nhiều chị em đang rỉ tai nhau áp dụng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng cùng nhiều nguyên liệu có sẵn khác. Cách thực hiện và công dụng như thế nào, mời chị em cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung của các bệnh lý liên quan đến các cơ quan sinh dục của người phụ nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi trứng và buồng trứng).
Nguyên nhân gây benh phu khoa chủ yếu là do do vệ sinh không sạch sẽ và không thường xuyên, mặc đồ bó sát và quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến các vi khuẩn gây bệnh như kí sinh trùng, nấm xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm.

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng

Công dụng của lá bàng chữa bệnh phụ khoa

Cây bàng là một loài cây khá quen thuộc đối với người dân ở Việt Nam và thường được trồng nhiều để làm cây hóng mát. Lá to hình thìa, đầu tròn, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông hung nhạt phiến dài từ 20-30cm, rộng 10-13cm. Trong lá và vỏ cây chứa tanin: vỏ thân chứa từ 25-35% tanin pyrogalic và tanin catechic, vỏ cành chứa 11% tanin.
Theo dân gian, trong lá bàng có tính mát và có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên trong việc trị mụn, viêm da, các vết lở loét, nhiệt miệng, trị sâu răng, chữa bệnh phụ khoa rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Lá bàng có thể chữa bệnh phụ khoa là nhờ trong lá bàng có tính sát khuẩn cao, có khả năng diệt sạch rất nhiều loại vi khuẩn làm giảm tình trạng viêm nhiễm.
Đặc biệt, chất tanin có trong lá có tính kháng khuẩn giúp chữa trị viêm loét. Vì vậy, lá bàng có tác dụng khá tốt để cải thiện tình trạng bệnh phụ khoa.

Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng

Dưới đây là mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng mà chị em có thể tham khảo:
Nguyên liệu cần có: 10 lá bàng, loại lá bánh tẻ không quá già hoặc quá non, 2 muỗng muối , 1 lít nước sạch
Cách làm:
Bước 1: Rửa sạch khoảng 10 lá bàng rồi đem ngâm trong nước muối loãng 15 phút để diệt khuẩn rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Bước 2: Cho lá bàng vào nồi đun sôi với 1 lít nước và 2 muỗng muối, chờ cho nước sôi khoảng 10-15 phút thì tắt bếp.
Bước 3: Đổ nước lá vừa nấu này ra một cái chậu sạch rồi để vùng kín vào xông. Khi nước nguội bớt, còn ấm lấy dùng để rửa vùng kín.

Chú ý khi chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhẹ nhàng trước khi chữa bệnh
  • Trong quá trình xông hay bơm nước không được dùng tay thụt hay chà xát bên trong sẽ làm tổn thương vùng kín cùng với việc các vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong
  • Chị em nên kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả chữa bệnh
  • Mỗi ngày nên thực hiện 3 lần, áp dụng liên tục từ 3-5 ngày sẽ làm giảm viêm nhiễm và khỏi bệnh
  • Trong quá trình chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng, các chị em cần kiêng quan hệ vợ chồng; mặc quần áo có tính thoáng mát, rộng rãi, vệ sinh và thay quần lót nhiều lần trong ngày để tránh vi khuẩn xâm nhập khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng chỉ nên áp dụng với những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, đối với trường hợp nặng cần đến cơ sở y tế thăm khám.
Qua những chia sẻ về mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng được chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp chị em bớt lo lắng và sớm lấy lại được sự tự tin, thoải mái trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét